Nhiều trường ở Vĩnh Long chỉ có 50% trẻ đi học lại trong ngày đầu tiên

Nam Long
Nam Long
11/05/2020 12:22 GMT+7

Sáng 11.5, trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 2, 3, 4 trên địa bàn đi học lại sau nhiều tháng tạm nghỉ để phòng chống dịch bệnh Covid-19 . Tuy nhiên, có trường chưa đến 50% trẻ đi học lại.

Ghi nhận tại một số trường mầm non trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, có trường số học sinh đi học lại chưa đến 50%. Nguyên nhân được lãnh đạo trường này cho biết là do cha, mẹ của trẻ vẫn còn e dè tình hình dịch bệnh nên xin phép cho trẻ nghỉ thêm một thời gian; một số thì chờ đến khi trường tổ chức bán trú lại mới gửi con vì gia đình không có điều kiện đưa rước.
Cô Trịnh Thị Phương Thảo, quyền Hiệu trưởng Trường mầm non TT.Long Hồ (H.Long Hồ, Vĩnh Long), cho biết hôm nay trường chỉ có 154/280 trẻ các khối đi học lại. Có lớp chỉ có 10/30 trẻ, các lớp khác thì hơn phân nửa trẻ đi học, chỉ có khối lớp lá là tương đối đủ vì chuẩn bị hoàn thành cấp học này.
“Tuần đầu đi học nên chúng tôi không tổ chức bán trú và chỉ tổ chức học một buổi. Một số phụ huynh có xin cho con tạm nghỉ vì vẫn còn e dè dịch bệnh, số khác đợi trường tổ chức bán trú lại mới cho con đi học vì không có điều kiện đưa rước. Trước đó, chúng tôi đã vệ sinh trường, lớp đúng quy định để đảm bảo an toàn nhất khi học sinh trở lại trường. Nhà trường cũng phát tờ khai y tế cho phụ huynh điền vào để tiện việc theo dõi sức khỏe của trẻ”, cô Thảo nói.
Còn ở Trường mẫu giáo Họa Mi (TT.Long Hồ) có lớp chỉ có 8/23 trẻ trở lại trường, thậm chí có những phụ huynh đưa con đến thấy lớp vắng quá nên dẫn con trở về cho nghỉ thêm vài ngày. Ông Nguyễn Hoàng Quân (43 tuổi, ngụ H.Long Hồ) cho biết: “Buổi sáng tôi đưa con gái trở lại trường nhưng thấy lớp ít học sinh quá nên dẫn con về luôn vì trường chỉ tổ chức học một buổi, vài ngày nữa ổn định tôi sẽ đưa con đi học lại”.

Lớp mầm 2 Trường mẫu giáo Họa Mi, chỉ có 8/23 trẻ trở lại học

ẢNH: XUÂN PHÚC

 

Lớp chồi 1 Trường mẫu giáo Họa Mi chỉ có 9 trẻ đi học lại

ẢNH: XUÂN PHÚC

Cô Huỳnh Thị Liền, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Họa Mi, cho biết hôm nay có 141/198 trẻ trở lại trường. Nhà trường cũng chia giờ đón và rước trẻ giãn ra để tránh tập trung quá đông và tiện cho việc đo thân nhiệt. “Có lớp chỉ có 8 em, lớp 9 em đến trường. Có 3 em có nhiệt độ cơ thể cao nên chúng tôi cho phụ huynh đón về nhà để đảm bảo an toàn cho các trẻ còn lại”, cô Liền thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.