Nhiều trường nhưng thiếu giáo viên

26/12/2013 03:05 GMT+7

Mặc dù là địa phương có nhiều trường học mới, khang trang nhưng ngành giáo dục TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đang thiếu giáo viên trầm trọng.

Mặc dù là địa phương có nhiều trường học mới, khang trang nhưng ngành giáo dục TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đang thiếu giáo viên trầm trọng.

Nhiều trường nhưng thiếu giáo viên
Trường lớp khang trang nhưng khó khăn của TP.Vũng Tàu là thiếu giáo viên - Ảnh: Nguyễn Long 

Bà Lê Thị Hoa, Phó trưởng phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu, cho biết học kỳ 1 năm học 2013 - 2014 sắp kết thúc nhưng đến nay nhiều trường của TP vẫn chưa tuyển đủ giáo viên. “Một loạt trường học vừa mới xây dựng khang trang, bề thế nhưng thực tế lại không đủ người để đứng lớp. Những ngôi trường này xây dựng để dạy học 2 buổi/ngày nhưng vì thiếu giáo viên nên nhà trường chỉ tổ chức dạy một buổi, rất lãng phí”, bà Hoa nói. Ngoài ra, một số trường tiểu học như Hải Nam, Phước Thắng, Nguyễn Viết Xuân tăng số học sinh, tăng lớp rất nhiều nhưng không tăng giáo viên khiến cho việc dạy học rất khó khăn.

Trường mầm non Tuổi Thơ, xã Long Sơn được xây dựng rất khang trang, vừa đưa vào sử dụng đầu năm học 2013 - 2014. Khi trường mới hoạt động, người dân xã Long Sơn rất vui mừng vì có nơi yên tâm để gửi trẻ. Tuy nhiên, do thiếu giáo viên nên trường không nhận giữ trẻ bán trú mà chỉ tổ chức học một buổi. Hiện nhà trường chỉ có 11 giáo viên/14 lớp nên trường phải hợp đồng với 3 giáo viên thời vụ nhằm đảm bảo mỗi lớp đều có người dạy.

Trường THCS Võ Văn Kiệt (P.5) và Nguyễn Gia Thiều (P.12) cũng vừa đưa vào sử dụng cơ sở mới trong năm học này nhưng cũng thiếu trầm trọng người dạy. Để giải quyết, nhiều trường phải hợp đồng với giáo viên các trường khác về giảng dạy. Trường THCS Bạch Đằng chỉ còn một người dạy môn sinh. Hiệu trưởng nhà trường cho biết phải bố trí nhân viên thiết bị sinh, hóa đảm nhận giảng dạy môn sinh nhưng vẫn còn 19 tiết không có giáo viên phụ trách.

Bà Lê Thị Hoa cho biết thêm đầu năm học ngành giáo dục TP thiếu khoảng 129 giáo viên. Đến nay UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ mới tạm giao 69 người. “Kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo dục năm học 2013 - 2014 đã được phê duyệt từ tháng 11.2013 nhưng không hiểu sao đến nay UBND TP vẫn chưa ra thông báo tuyển dụng. Việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến công tác giảng dạy của các trường và ngành giáo dục TP”, bà Hoa bức xúc.

Không riêng TP.Vũng Tàu, nhiều địa phương khác như H.Tân Thành cũng thiếu giáo viên trầm trọng. Trường tiểu học Trưng Vương xây dựng từ năm 2010 với cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy học 2 buổi/ngày nhưng đến nay nhà trường không thể thực hiện cũng vì không đủ giáo viên. Trường tiểu học Chu Hải, Lý Thường Kiệt... cũng phải cắt giảm các lớp 2 buổi/ngày hoặc không tổ chức, dù đã có kế hoạch triển khai từ năm học trước. Theo thống kê của Phòng GD-ĐT H.Tân Thành, ở khối tiểu học còn thiếu khoảng 33 giáo viên.

Nguyễn Long 

>> Hướng nghiệp yếu vì thiếu giáo viên chuyên trách
>> Quá tải học sinh, thiếu giáo viên
>> Thiếu giáo viên dạy nghề cho lao động nông thôn
>> Chỉ trả lương dạy thêm giờ ở những môn thiếu giáo viên
>> Thiếu giáo viên dạy tiếng Ê-đê
>> Năm nào cũng thiếu giáo viên! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.