Nhiều trường học tại Anh phải báo cáo quốc tịch học sinh

15/08/2016 13:15 GMT+7

Bộ Giáo dục Anh đã yêu cầu các trường học tại nước này báo cáo chi tiết về nơi sinh và quốc tịch của trẻ từ 2-9 tuổi để giám sát quy mô và tác động của tình trạng nhập cư đến các trường học tại đây.

Dữ liệu của trẻ từ 2 đến 9 tuổi đã được đưa vào Dữ liệu Học sinh Quốc gia từ 3 năm nay nhưng đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục Anh yêu cầu các trường học cung cấp chi tiết nơi sinh của trẻ.
Kế hoạch này đã làm dấy lên sự lo lắng của các bậc phụ huynh nhập cư. Họ cho rằng dữ liệu sẽ được sử dụng để nhấn mạnh vào tình trạng không có đủ trường học ở Anh vì số lượng người nước ngoài sinh sống tại đây.
Phát biểu trên The Olive Press về vấn đề này, người phát ngôn của Bộ Giáo dục Anh cho biết: “Dữ liệu sẽ được dùng để giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về những trẻ sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ phụ trợ, đồng thời giúp chúng tôi đánh giá cũng như giám sát quy mô và tác động có thể có của đối tượng này đến các trường học”.
Trước đó, chính phủ Anh cũng đã có kế hoạch nhằm “trấn áp” việc cấp thị thực cho sinh viên đến Anh học đại học trong nỗ lực giảm số lượng người nhập cư vào nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.