Nhiều trường học ở Hà Nội tăng cường trở lại các biện pháp phòng dịch Covid-19

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
28/01/2021 17:27 GMT+7

Trước thông tin dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại ở hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, hàng loạt trường học ở Hà Nội thông báo sẽ tăng cường các biện pháp phòng dịch trong nhà trường.

Đo thân nhiệt cho học sinh mỗi ngày

Lãnh đạo Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa cho biết, chiều nay (28.1) học sinh các lớp của trường này đã được phát tờ khai báo y tế để học sinh khai báo và gửi lại cho nhà trường rà soát. Học sinh được nhắc nhở nâng cao trách nhiệm, thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m, không tụ tập đông người, khử khuẩn và khai báo y tế.
Nhà trường cũng khuyến cáo nếu cha mẹ học sinh thấy con ho, sốt trên 37,5 độ thì cho con ở nhà theo dõi và đi khám sức khỏe. Từ ngày 29.1, trường này bắt đầu đo thân nhiệt của học sinh, cán bộ giáo viên từ cổng vào. Đầu giờ chiều, các lớp sẽ đo thân nhiệt cho học sinh tại lớp và lưu sổ.
Một loạt các trường tiểu học ở Q.Ba Đình như Hoàng Diệu, Vạn Phúc, Ngọc Khánh, Ngọc Hà... đã thông báo tới phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, các trường đều yêu cầu 100% học sinh đeo khẩu trang trên đường đến trường và về nhà. Từ ngày 29.1, các trường sẽ trở lại thực hiện đo thân nhiệt cho học sinh. Tăng cường nhắc nhở học sinh giữ vệ sinh cá nhận, vệ sinh trường lớp, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn...

Phong toả thành phố Chí Linh, đóng cửa sân bay Vân Đồn vì Covid-19 rất phức tạp

Hơn 600 trẻ mầm non Q.Tây Hồ tạm nghỉ học để phòng dịch

Đại diện Trường mầm non Tứ Liên, Q.Tây Hồ, cho biết nhà trường có một trẻ tiếp xúc gần với chú là nhân viên sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, là F1 của bệnh nhân 1553. Tuy bé gặp chú trước thời điểm người này tiếp xúc với bệnh nhân 1553, nhà trường vẫn quyết định cho hơn 600 trẻ nghỉ học hết ngày 29.1 và thực hiện biện pháp phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho các con.
Trường này cho biết sau ngày 29.1 sẽ xin chỉ đạo của cơ quan chức năng và thông báo cụ thể đến phụ huynh. Được biết, cháu bé đã được lấy mẫu xét nghiệm, những bé học cùng lớp cũng được rà soát.
Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết Sở đã yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường biện pháp phòng dịch Covid-19. Trong đó yêu cầu các cơ sở giáo dục cần duy trì việc theo dõi, giám sát sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, công nhân viên tại trường học hàng ngày, phát hiện sớm trường hợp trẻ ốm, nghi ngờ mắc bệnh dịch, đặc biệt là dịch Covid-19), hướng dẫn cách ly, khám sức khỏe và điều trị kịp thời…
 

Thủ tướng: Người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được ra khỏi tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.