Nhiều trường ĐH ở Trung Quốc mở khóa dạy... yêu

09/04/2016 16:07 GMT+7

Đàn ông Trung Quốc có thể phải đối mặt với cuộc khủng hoảng độc thân do hệ quả của tình trạng mất cân bằng giới tính. Một số trường đại học đã đi trước bằng cách mở các khóa dạy yêu.

Đàn ông Trung Quốc có thể phải đối mặt với cuộc khủng hoảng độc thân do hệ quả của tình trạng mất cân bằng giới tính. Một số trường đại học đã đi trước bằng cách mở các khóa dạy yêu.

Đại học Thiên Tân ở miền bắc Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình China Daily 

Theo số liệu chính thức từ chính phủ Trung Quốc, nam giới nước này sẽ đông hơn nữ khoảng 33 triệu người vào năm 2020. Điều này có nghĩa là nhiều đàn ông Trung Quốc có thể không có được vợ, theo CCTV.
Đại học Thiên Tân ở thành phố Thiên Tân, miền bắc Trung Quốc, mới đây đã mở một khóa học dạy về tình yêu. Tham gia khóa học này, sinh viên sẽ được dạy về phép ứng xử khi hẹn hò, cách giữ cho mối quan hệ tốt đẹp.
Ngoài ra, những vấn đề như sự riêng tư trong tình yêu, bạo lực gia đình và phá thai cũng được đề cập trong khóa học. Không bất ngờ gì khi khóa học với tên gọi Lý thuyết và kinh nghiệm căn bản trong tình yêu đã tạo nên cơn sốt tại trường.
Sau khi khai giảng, khóa học đã thu hút hơn 800 sinh viên tham gia. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi mở khóa học và mọi người đã đón nhận vượt xa mong đợi”, Tân Hoa xã dẫn lời ông Vương Nhị, một trong những người tổ chức khóa học.
Nhiều ý kiến tranh luận xuất hiện xoay quanh vấn đề là liệu có thực sự cần thiết phải mở các lớp dạy yêu hay không. Đại học Thiên Tân cho rằng mục đích khóa học nhằm thúc đẩy thái độ tích cực và đúng đắn về tình yêu, cũng như hiểu biết một cách hệ thống mối quan hệ giữa người với người.
Đây không phải là lần đầu tiên các khóa dạy yêu xuất hiện ở các trường đại học Trung Quốc. Trước đó, Đại học Phục Đán ở thành phố Thượng Hải, Đại học Trịnh Châu ở thành phố Trịnh Châu cũng tổ chức các khóa học gần giống như vậy với tên gọi Cô đơn và Triết học Tình yêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.