Nhiều trường đại học miễn lệ phí đăng ký xét tuyển

04/08/2016 15:55 GMT+7

Trước những khó khăn của thí sinh trong việc nộp lệ phí xét tuyển bằng hình thức đăng ký hồ sơ trực tuyến, nhiều trường đại học (ĐH) quyết định miễn hoặc yêu cầu nộp bổ sung lệ phí này khi trúng tuyển nhập học.

Ngày 4.8, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM bắt đầu miễn lệ phí đăng ký xét tuyển cho thí sinh xét tuyển vào trường cho một số đối tượng.
Cụ thể là những thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường theo hình thức trực tuyến vào 3 cơ sở đào tạo của trường (cơ sở chính tại TP.HCM, 2 phân hiệu của trường tại Gia Lai và Ninh Thuận).
Bên cạnh đó, trường quyết định miễn lệ phí cho tất cả các thí sinh có hộ khẩu thường trú thuộc 4 tỉnh chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường tại miền Trung gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế. Các thí sinh này dù nộp hồ sơ vào trường tại cơ sở nào, bằng 3 hình thức (trực tuyến, trực tiếp hoặc bưu điện) đều không phải đóng lệ phí.
Ngoài ra, những thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khi đăng ký xét tuyển vào trường tại Phân hiệu Gia Lai hoặc Ninh Thuận theo hình thức nào cũng được ưu tiên không phải đóng lệ phí.
Theo tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường, việc làm này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh khu vực khó khăn và thí sinh đăng ký theo hình thức trực tuyến.
Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng vừa đưa ra thông báo tương tự. Theo ông Nguyễn Xuân Hoàn, Phó hiệu trưởng nhà trường, theo phản ánh của một số thí sinh thì việc nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến qua tài khoản ngân hàng gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, để tạo điều kiện cho các thí sinh nộp hồ sơ vào trường theo hình thức trực tuyến, trường quyết định hoãn việc thu lệ phí với các thí sinh đăng ký xét tuyển tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/.
Ông Hoàn cho biết, những thí sinh này sẽ nộp bù lệ phí khi trúng tuyển và nhập học tại trường.
Trước đó, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM quyết định miễn lệ phí đăng ký xét tuyển cho thí sinh ở 2 khu vực (1 và 2-nông thôn) khi nộp hồ sơ vào trường bằng tất cả các hình thức. Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng chỉ thu lệ phí này với những thí sinh trúng tuyển vào trường ở thời điểm nhập học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.