Nhiều trường đại học dồn dập cho sinh viên nghỉ học phòng tránh virus corona

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
31/01/2020 19:45 GMT+7

Ngay trong chiều 31.1, các trường ĐH Ngân hàng, Duy Tân, Văn Hiến, Hoa Sen... liên tiếp ra thông báo cho lùi thời gian sinh viên nghỉ học đến ngày 9.2 để phòng dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra.

Ngay trong buổi chiều 31.1, sau công văn hỏa tốc của Bộ GD-ĐT, liên tiếp các trường ĐH, CĐ ra thông báo cho sinh viên nghỉ học để phòng tránh lây nhiễm virus corona

Nghỉ thêm 1 tuần

Chiều ngày 31.1, tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, cho biết ông vừa ký thông báo khẩn về việc cho học viên và sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ý kiến của bác sĩ nhi về việc cho học sinh nghỉ học vì vi rút corona

Theo đó, học viên và sinh viên của nhà trường sẽ nghỉ học thêm 1 tuần, từ ngày 3.2 kéo dài đến hết ngày 9.2. Tuy nhiên, trong thời gian này, cán bộ, giảng viên và nhân viên vẫn làm việc bình thường. 
Theo tiến sĩ Hải, quyết định này ngoài việc phòng chống dịch bệnh cũng mang ý nghĩa trấn an cho sinh viên, ở khu vực có nhiều du khách Trung Quốc lưu trú. Trong tuần nghỉ học này, trường sẽ có thêm thời gian để vệ sinh và chuẩn bị phương tiện phòng chống dịch bệnh.
Trường ĐH Văn Hiến cũng vừa có thông báo là với diễn tiến phức tạp của dịch viêm phổi Vũ Hán, tất cả các lớp học trong học kỳ 2 năm học 2019-2020 sẽ bắt đầu học trở lại từ ngày 10.2, lùi lại 1 tuần so với thông báo đi học lại vào ngày 3.2 trước đó. Quyết định này bao gồm cả lớp thuộc Viện Doanh trí, Trung tâm tin học, Trung tâm ngoại ngữ. Thời gian học bù đối với các lớp học phần được nghỉ trong các ngày trên sẽ được Phòng Quản lý đào tạo đẩy lùi vào tuần cuối cùng của lịch học.
Cuối giờ chiều, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng phát đi thông báo cho sinh viên toàn trường nghỉ học 1 tuần do dịch viêm phổi Vũ Hán. Thời gian đi học lại là ngày 10.2. 

Lắp bồn rửa tay dã chiến nơi học quốc phòng

Chiều tối 31.1, lãnh đạo Trường ĐH Hoa Sen cũng phát đi thông báo lùi thời gian nghỉ thêm 1 tuần đối với sinh viên, học viên toàn trường cho đến ngày 10.2. Nhà trường sẽ khử trùng phòng học, ứng phó với dịch bệnh corona và chuẩn bị tốt công tác đón sinh viên trở lại trường. 

Trường ĐH Hoa Sen sẽ lắp bồn rửa tay dã chiến tại địa điểm học giáo dục quốc phòng

Ảnh chụp màn hình

Lãnh đạo nhà trường cũng cho biết sau thời gian nghỉ, trường sẽ mua khẩu trang dự phòng, lắp bồn rửa tay dã chiến tại các địa điểm tổ chức học giáo dục quốc phòng. Các máy đo thân nhiệt cũng sẽ được lắp đặt tại tất cả các cơ sở của nhà trường. 
Thạc sĩ Nguyễn Đăng Lý, Hiệu trưởng Trường CĐ Quốc tế TP.HCM cũng cho biết đã ký thông báo cho sinh viên toàn trường nghỉ thêm 1 tuần để tránh dịch viêm phổi Vũ Hán, đảm bảo an toàn sức khỏe cho sinh viên, học sinh. Trường thành lập Ban Chỉ đạo về chuyên môn liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (2019-nCoV)...
Cũng để phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán, trong buổi chiều 31.1, hàng loạt trường ĐH phía Bắc cũng đã ra thông báo cho sinh viên nghỉ học thêm so với thời gian nhập học vào ngày 3.2 trước đó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.