Nhiều trường CĐ đổi tên, thay đổi chiến lược để thu hút người học

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
20/04/2021 20:22 GMT+7

Mới đây, nhiều trường CĐ đã quyết định đổi tên, cùng với đó là thay đổi định hướng, sứ mệnh đào tạo phù hợp với tình hình mới theo hướng đáp ứng nhu cầu thị trường lao động thời 4.0 nhằm thu hút người học.

Theo thông tin từ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, thời gian qua đã có nhiều trường CĐ làm hồ sơ đổi tên và đã được Tổng cục cấp phép tên mới.
Ông Trần Quốc Huy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, thông tin: “Trong 3 năm nay, có khoảng gần 20  trường CĐ được mang tên mới. Trong số đó, một số trường chỉ bỏ đi chữ “nghề”, một số trường thì thay đổi chiến lược phát triển, mở rộng ngành nghề đào tạo nên đổi tên. Có trường thì chuyển đổi ngành nghề phù hợp với tình hình mới, phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, có trường thay đổi chủ đầu tư nên cũng bỏ đi tên cũ… Nhưng tất cả cũng đều với mục tiêu là có một tên mới hấp dẫn hơn, thu hút người học hơn”.
Theo đó, hàng loạt trường CĐ trước đây có chữ “nghề” thì nay không còn chữ “nghề” nữa như Văn Lang, Quốc tế Hà Nội, Nguyễn Văn Trỗi, Kỹ thuật - Mỹ nghệ Việt Nam, Kinh tế - Kỹ thuật Bắc Bộ… Bên cạnh đó, Trường CĐ Kỹ thuật thiết bị Y tế Bình Dương chuyển thành Kỹ thuật thiết bị Y tế miền Nam, CĐ nghề Lam Kinh thành CĐ Ngoại ngữ và du lịch Việt Nam, CĐ nghề Đại An thành CĐ Ngoại ngữ và công nghệ Việt Nam, CĐ Kỹ thuật công nghệ Vạn Xuân thành CĐ Bình Minh Sài Gòn, CĐ Công nghệ Hà Nội thành CĐ FPT Polytechnic, CĐ Bách Việt thành CĐ Nova, CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex thành CĐ Công nghệ TP.HCM, CĐ Tâm Trí thành CĐ miền Trung…
Chia sẻ về việc này, tiến sĩ Phan Thị Hải Vân, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Công nghệ TP.HCM (CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex cũ), cho biết: “Trường thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam nên tên của trường có chữ viết tắt của tập đoàn. Cũng chính vì thế nhiều thí sinh và phụ huynh thường lầm tưởng trường chỉ đào tạo nhóm ngành dệt may, trong khi trường đào tạo đa ngành nghề, có khối dệt may, kinh tế, kỹ thuật, ngôn ngữ… Trường muốn đổi tên mới để phát triển đồng đều các ngành nghề và đặc biệt là gắn với xu hướng công nghệ hóa trong thời đại công nghiệp 4.0 này”.
Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Nova, cũng chia sẻ trường đổi tên vì muốn định vị lại sứ mạng, tầm nhìn theo hướng cụ thể hơn. “Đó là trước tiên trường sẽ tập trung đầu tư đào tạo nguồn nhân lực cho tập đoàn Novaland trong rất nhiều lĩnh vực như kinh tế, du lịch, hàng không, điều dưỡng. Trường sẽ mở thêm một số ngành nghề phù hợp với định hướng mới này. Chính vì thế người học tốt nghiệp có cơ hội việc làm rất lớn. Đồng thời trường cũng đào tạo đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội”, tiến sĩ Trần Mạnh Thành cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.