Nhiều trường cao đẳng không xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
06/05/2020 09:19 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 , nhiều trường CĐ tại TP.HCM trước đây chưa từng xét tuyển học bạ nay đã bổ sung thêm phương thức này, có trường bỏ luôn việc xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT để chủ động hơn trong tuyển sinh .

Đối với một số trường CĐ, việc chờ đợi để xét điểm thi tốt nghiệp THPT lại khiến trường bị động và không dự đoán được số lượng hồ sơ nộp vào. Vì thế trường chọn các hương thức xét tuyển khác mà không dựa vào kỳ thi THPT để chủ động hơn.
Trường CĐ Lý Tự Trọng những năm trước đều có phương thức xét điểm thi THPT, nhưng năm nay trường chỉ chọn một phương thức là xét điểm học bạ năm lớp 12. Tiến sĩ Phạm Hữu Lộc, Hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ: “Chúng tôi cho rằng năm nay tuyển sinh sẽ càng khó hơn năm trước. Thứ nhất, số lượng các trường ĐH xét điểm học bạ tăng lên, chỉ những trường ĐH “top trên” mới không dùng phương thức này. Thứ hai, dịch Covid-19 khiến các trường không tiếp cận được với học sinh khiến mọi kết nối đều thông qua các kênh như website, fanpage của trường. Kỳ thi tốt nghiệp THPT lại lùi đến tận tháng 8. Nếu đợi lúc đó mới xét thì chưa chắc đã đạt kết quả như mong muốn. Hơn nữa, những thí sinh có điểm thi ở mức trung bình khá đều có thể chọn học ĐH rồi, nên để chủ động cho kịp tiến độ, năm nay trường chỉ nhận hồ sơ xét bằng học bạ, bắt đầu từ ngày 2.3”.
Cũng bỏ phương thức xét điểm thi THPT, Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức năm nay chỉ xét tuyển bằng học bạ THPT. Trường CĐ Công thương TP.HCM cũng tập trung tới 70% chỉ tiêu vào phương thức xét điểm học bạ THPT, 2 phương thức còn lại gồm dùng kết quả thi THPT và kỳ thi đánh giá năng lực của tất cả các trường ĐH chỉ chiếm 30%. Trường CĐ Kinh tế TP.HCM nhận hồ sơ xét điểm học bạ lớp 12 từ ngày 15.3 và công bố luôn điểm trúng tuyển cho từng ngành. Theo đó, 13 điểm cho ngành công tác xã hội 14 điểm cho các ngành quản lý công nghiệp, công nghệ thông tin và quản trị khác sạn, 15 điểm cho các ngành còn lại.
Trong khi đó, một số trường khác, bổ sung phương thức xét tuyển lần đầu thực hiện.
Tiến sĩ Lê Đình Kha, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, cho biết: “Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trường trở nên bị động trong việc tiếp cận với thí sinh. Do đó, bên cạnh phương thức xét điểm tốt nghiệp THPT thì 2020 là năm đầu tiên trường sử dụng phương thức xét điểm học bạ THPT, nhận hồ sơ từ ngày 6.4. Và dù xét bằng điểm nào, chúng tôi sẽ cố gắng để đầu vào đảm bảo được chất lượng”.
Trường CĐ Kinh tế đối ngoại cũng là một trong những trường có lượng thí sinh đăng ký nộp hồ sơ hằng năm thuộc hàng “top”, với phương thức duy nhất là xét điểm thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, năm 2020 trường cũng phá lệ, thêm phương thức xét tuyển học bạ. PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Hiệu trưởng nhà trường, thông tin: “Đây là năm đầu tiên trường sử dụng hai phương thức lấy kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ. Trường nhận hồ sơ xét học bạ từ ngày 4.5 đến 30.7”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.