Nhiều thí sinh thi nhờ vào trường ĐH ngoài công lập

26/06/2012 03:00 GMT+7

Theo thống kê của các trường ĐH, số lượng thí sinh (TS) thi nhờ (đăng ký nguyện vọng vào một trường ĐH hoặc CĐ không tổ chức thi tuyển sinh nên phải dự thi vào một trường khác có cùng khối thi để lấy kết quả xét tuyển - NV) tại các trường ĐH ngoài công lập năm nay khá đông.

Chẳng hạn số lượng TS thi nhờ tại Trường ĐH Đồng Nai chiếm 30% tổng số TS, 56,3% tại Trường ĐH Hà Hoa Tiên, hơn 23% vào Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Trong khi TS thi nhờ tại tất cả các trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội là 5%, tại ĐH Quốc gia TP.HCM chỉ có 80 TS thi nhờ trong tổng số 62.072 TS (khoảng 0,1%). Một số chuyên gia tuyển sinh cho rằng có lẽ TS nghĩ rằng thi vào các trường ngoài công lập dễ chịu hơn nên đăng ký tập trung vào các trường này.

Về vấn đề TS thi nhờ, đại diện nhiều trường cho rằng vẫn còn nhiều bất hợp lý mà Bộ GD-ĐT cần phải chỉnh sửa. Chẳng hạn các trường xét tuyển cũng cần san sẻ với trường tổ chức thi chi phí tuyển sinh cho các TS này, khó phát hiện sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi. Thạc sĩ Huỳnh Tổ Hạp - Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, cho biết có nhiều trường công bố khối thi trên website không giống với Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 nên trường tổ chức thi không thể phát hiện TS thi nhờ điền sai hồ sơ để chỉnh sửa.

Đăng Nguyên

>> Nhiều ngành trường ngoài công lập chỉ có một hồ sơ ĐKDT
>> Không tuyển người tốt nghiệp ngoài công lập là trái luật
>> Nhiều trường ngoài công lập điểm chuẩn bằng điểm sàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.