Nhiều thí sinh điều chỉnh nguyện vọng

Bích Thanh
Bích Thanh
22/09/2020 09:38 GMT+7

Do phổ điểm biến động và điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển của các trường ĐH đều tăng nên theo ghi nhận, khá nhiều thí sinh (TS) đến trường THPT điều chỉnh nguyện vọng (NV) đã đăng ký trước đó.

Tại Trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), theo thống kê của bộ phận học vụ, từ ngày 19.9 đến nay đã có 42 TS đến điều chỉnh NV xét tuyển. Ông Lê Văn Phước, Hiệu trưởng nhà trường, cho hay năm nay học sinh nghỉ học kéo dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu như học sinh khi làm hồ sơ đăng ký NV còn “cầm chừng, nghe ngóng kết quả để điều chỉnh”. Vì vậy thời điểm này, khi đã biết kết quả, các em tập trung vào điều chỉnh thêm NV và thay đổi thứ tự NV để phù hợp.
Chia sẻ với PV Thanh Niên, học sinh N.H.A (ở Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho hay: “Nếu theo như những năm trước đạt 26,5 điểm có thể tự tin đăng ký NV xét tuyển vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM, nhưng năm nay thì khác. Em được 27 điểm nhưng không dám mạo hiểm nên điều chỉnh sang khoa y của trường khác, có điểm sàn thấp hơn”.
Ông Phạm Phương Bình, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức), thông tin đến cuối giờ chiều 21.9, đã có khoảng 100 học sinh thực hiện việc điều chỉnh. Ông Bình cho biết do điểm bình quân các tổ hợp xét tuyển tăng nên TS phải thay đổi lựa chọn để tăng cơ hội trúng tuyển. Qua thống kê sơ bộ thì hầu hết học sinh đều đăng ký thêm 2 đến 3 NV, thêm tổ hợp các ngành xét tuyển, thay đổi thứ tự NV ưu tiên. Lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Hữu Huân nói thêm, cùng thời điểm điều chỉnh NV năm trước có khoảng 30 TS.
Nhận xét về tình hình TS đều chỉnh NV, ông Nguyễn Sĩ Trung, phụ trách học vụ Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM), cho biết những TS có kết quả thuộc mức khá và trung bình khá, trúng tuyển bằng các phương thức khác đã chủ động nộp hồ sơ nhập học. Thời điểm này chỉ còn 2 đối tượng tham gia là TS có điểm cao và TS có kết quả thấp. Những TS đạt điểm cao hơn so với dự đoán của bản thân thì điều chỉnh NV đăng ký vào các trường thuộc tốp trên, còn những TS có kết quả thấp thì điều chỉnh hạ NV để đảm bảo khả năng trúng tuyển. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.