Nhiều sinh viên ĐH lớn rút hồ sơ nộp vào trường công an

02/11/2016 06:58 GMT+7

Hiện nhiều sinh viên năm thứ nhất Học viện Ngân hàng và ĐH Bách khoa Hà Nội muốn chuyển sang học trung cấp phòng cháy chữa cháy.

Ông Phạm Quốc Khánh, Trưởng phòng Đào tạo Học viện Ngân hàng, xác nhận với Thanh Niên: “Gần đây cũng có một vài trường hợp xin nghỉ học và xin rút hồ sơ, vì đó là nguyện vọng của chính các em và gia đình nên học viện đã chấp nhận. Nhưng theo quy chế của Bộ GD-ĐT, chúng tôi không thể trả lại cho bất kỳ em nào giấy chứng nhận kết quả”.
Ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cũng cho biết mới đây có một số sinh viên năm nhất xin rút hồ sơ với nhiều lý do khác nhau. Tất cả các trường hợp này đều có chung mục tiêu là xin rút cả giấy chứng nhận kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

Theo ông Tớp, nhà trường đồng ý cho sinh viên nghỉ học, tuy nhiên việc rút giấy chứng nhận kết quả thì trường sẽ không giải quyết cho bất kỳ trường hợp nào. Sau khi biết mục đích của sinh viên là muốn dùng giấy chứng nhận kết quả để nhập học vào hệ trung cấp các trường công an, ông Tớp đã giải thích để sinh viên và gia đình hiểu những hệ lụy phải gánh chịu sau khi rút hồ sơ ra khỏi trường.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT khẳng định tất cả những trường sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để tuyển sinh khi đã xác định được danh sách thí sinh trúng tuyển (căn cứ vào giấy chứng nhận kết quả mà thí sinh đã nộp cho trường) đều phải nhập danh sách này lên hệ thống. “Nếu đã nhập học rồi, trường đã đưa dữ liệu của các em lên hệ thống chung rồi, giờ muốn sang học trường khác thì các em chỉ có thể chấp nhận phương án bỏ học. Còn trường khác có tuyển các em hay không thì còn tùy phương thức tuyển sinh của trường đó”, ông Nghĩa cho biết.

tin liên quan

Thi THPT quốc gia 2017: Tách riêng thí sinh tự do?
Dự kiến tuần này, Bộ GD-ĐT công bố các dự thảo thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH để lấy ý kiến. Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, khi xếp phòng thi, Bộ dự kiến tách riêng thí sinh tự do để dễ xử lý việc chọn thi theo môn của những thí sinh này.

Còn đại tá Nguyễn Văn Ly, Cục trưởng Cục Đào tạo, Tổng cục Chính trị, Bộ Công an cũng cho biết tất cả trường đào tạo chuyên nghiệp (gồm trung cấp, CĐ, ĐH) của ngành công an đều tuyển sinh căn cứ vào kết quả thi THPT quốc gia. Vì thế, các trường buộc phải tuân thủ các quy định của ngành và của Bộ GD-ĐT.

tin liên quan

Nguy cơ chuyển sang kiểu dạy học đối phó
Dù Bộ GD-ĐT đã công bố phương án thi THPT quốc gia năm 2017, giáo viên và học sinh chuẩn bị ôn tập theo hướng thi mới nhưng dư luận vẫn còn bàn tán nhiều về vấn đề thi trắc nghiệm hay luận đề đối với một số môn học. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.