Nhiều sinh viên Anh hối tiếc vì chọn con đường đại học

24/01/2017 14:00 GMT+7

Trong một cuộc khảo sát mới đây, hơn 20% cho biết họ cảm thấy hối tiếc khi vào đại học. Nếu được trao cho cơ hội thứ hai, họ sẽ lựa chọn khác.

Nhiều sinh viên Anh hối tiếc khi vào đại học vì không tìm hiểu kỹ khi ứng tuyển - Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu được công bố trên website The Student Room chuyên cung cấp thông tin giáo dục cho sinh viên và các trường đại học, theo The Telegraph.
Khảo sát thực hiện với hơn 1.800 sinh viên ở các trường đại học trên khắp nước Anh. Ngoài ra, 18% sinh viên cho biết họ hối hận vì đã chọn ngành đang học. Nguyên nhân chọn sai hầu hết là do thiếu thông tin và không tìm hiểu kỹ trước khi ghi ứng tuyển vào đại học. Nhóm này cũng tin rằng thành tựu của họ sẽ tốt hơn nếu đi theo một con đường khác và lựa chọn vào ngành đang học thực sự là một thất bại.

Yếu tố địa lý cũng tác động đến tình trạng thất vọng của sinh viên đại học. Gần 13% cho biết họ hối tiếc vì chọn trường đại học quá xa nhà. Một tỷ lệ tương tự cũng thừa nhận đã chọn trường, ngành học do chịu áp lực từ cha mẹ và tác động của thầy cô, ảnh hưởng từ bạn học.
Cuộc khảo sát nhằm mục đích là tìm hiểu xem có bao nhiêu sinh viên đã quyết định sai lầm vào thời điểm rất quan trong của sự nghiệp, người đứng đầu khảo sát - bà Hannah Morrish nói với The Telegraph.

tin liên quan

Nam sinh 16 tuổi tạo start-up trị giá hơn 6 triệu USD

Mặc dù chỉ mới 16 tuổi nhưng học sinh trung học Mohammed Ali ở Anh đã sở hữu ý tưởng kinh doanh được các nhà đầu tư Mỹ trả giá lên đến 6,3 triệu USD. Đây thực sự là khởi đầu đầy tuyệt vời của chàng trai trẻ.


“Sinh viên nên nghiên cứu kỹ lưỡng ngành học bằng cách tìm hiểu nội dung chương trình học, phương pháp đánh giá, thậm chí là đọc trước một số quyển giáo trình quan trọng của khóa học trước khi đưa ra quyết định”, bà nói thêm.
Sinh viên cũng nên ưu tiên lựa chọn những chương trình học cung cấp cho bạn những kỹ năng cốt lõi như lãnh đạo, làm việc nhóm. Chúng sẽ rất có ích cho tương lai, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh khi thực tập và xin việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.