Nhiều 'sếp' bị treo việc công nhận giáo sư

Quý Hiên
Quý Hiên
07/03/2018 09:15 GMT+7

Hôm qua (6.3), Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước đã công bố quyết định do ông Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch hội đồng, ký công nhận những nhà khoa học, nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017.

Danh sách kèm theo quyết định này bao gồm 1.131 người, ít hơn 95 người so với danh sách ứng viên được đạt tiêu chuẩn năm 2017 mà hội đồng này công bố vào chiều tối 27.2.
Trong số 95 người này, có một trường hợp do hội đồng ngành hóa học - công nghệ thực phẩm loại ra (do thiếu minh chứng đạt tiêu chuẩn trong hồ sơ) trong đợt rà soát mà Thủ tướng Chính phủ yêu cầu. 94 ứng viên còn lại thuộc diện hồ sơ bị “treo” có bà Nguyễn Thị Kim Tiến (Bộ trưởng Bộ Y tế), chưa được chính thức công nhận đạt tiêu chuẩn GS, PGS đợt xét năm 2017.
Trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên, GS Phạm Gia Khánh, Chủ tịch hội đồng chức danh giáo sư ngành y học, cho biết ngành y đã tự rà soát lại khá kỹ 19 hồ sơ thuộc diện có đơn khiếu nại, diện được tổ công tác của Thanh tra Bộ GD-ĐT yêu cầu rà soát, diện ứng viên là cán bộ quản lý. Trong đó có hồ sơ của bà Tiến, dù hồ sơ của bà rất "đẹp", vì 2 lý do có đơn kiện và ứng viên là cán bộ quản lý.
Theo giải thích trong một thông báo hôm 5.3 của hội đồng nói trên, sở dĩ những hồ sơ này bị “treo” là do chưa đảm bảo đủ tiêu chuẩn theo quy định, cần xác minh thêm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Việc tiếp tục xác minh, làm rõ những hồ sơ này sẽ do Thanh tra Bộ GD-ĐT chủ trì. Trong đó, chiếm phần lớn là các trường hợp ứng viên có nơi làm việc không phải là cơ sở đào tạo đại học, mà là các cơ quan quản lý nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.