Nhiều phương án sáp nhập Trường CĐ Sư phạm Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/05/2019 10:14 GMT+7

Trước hàng loạt khó khăn của Trường CĐ Sư phạm Quảng Trị, đặc biệt là công tác tuyển sinh khi năm học 2018 - 2019 chỉ đạt 26,2% chỉ tiêu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính vừa có buổi làm việc với trường.

Theo ông Chính, lãnh đạo tỉnh đã xem xét, tính toán nhiều giải pháp để sắp xếp, tổ chức lại Trường CĐ Sư phạm Quảng Trị nhưng do liên quan đến các quy định của T.Ư và điều kiện thực tế nên vẫn chưa có giải pháp tối ưu. Sau khi có đề án sắp xếp tổ chức hệ thống trường CĐ và các cơ sở giáo dục của Bộ GD-ĐT, tỉnh sẽ tính toán sắp xếp; trường hợp không thực hiện được theo đề án của Bộ GD-ĐT, địa phương sẽ tiếp tục làm việc với các trường ĐH có thương hiệu để liên kết.
Trước đó, từ năm 2010, Trường CĐ Sư phạm Quảng Trị đã xây dựng đề án nâng cấp lên trường ĐH (có sự đồng ý của UBND tỉnh), nhưng đến nay đề án vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền quyết định. Vì vậy, lãnh đạo nhà trường đưa ra các phương án phát triển như: sáp nhập vào Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị (thành trường thành viên của ĐH Huế); sáp nhập với Phân hiệu ĐH Huế thành ĐH thuộc tỉnh Quảng Trị; sáp nhập Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh và Trung tâm tin học - ngoại ngữ (trực thuộc Sở GD-ĐT) vào Trường CĐ Sư phạm Quảng Trị và bổ sung chức năng về đào tạo thực hành cấp mầm non, phổ thông chất lượng cao; tìm kiếm các tập đoàn giáo dục/trường ĐH có uy tín để phối hợp thành lập trường ĐH đa ngành tại Quảng Trị.
Hiện tại, Trường CĐ Sư phạm Quảng Trị có 123 cán bộ, công chức, viên chức; trong đó có 10 tiến sĩ, 72 thạc sĩ...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.