Nhiều phụ huynh phải đón con về giữa trời mưa bão

19/08/2016 16:45 GMT+7

Buổi trưa và đầu giờ chiều hôm nay (19.8), nhiều phụ huynh ở Hà Nội phản ánh đã phải lao đi đón con ở trường giữa trời mưa bão .

Dù ngày 18.8, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư đã thông báo do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 3 - bão Dianmu, Hà Nội có mưa to đến rất to; đồng thời từ chiều qua, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã phát đi thông báo yêu cầu lãnh đạo các trường theo dõi diễn biến mưa bão, chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ giáo viên khi xảy ra mưa bão, nhưng ngoài một số ít trường chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học từ tối qua, hầu hết các trường đều… im lặng nghe ngóng.
Đầu giờ sáng nay, do trời chưa mưa nên phụ huynh có con học buổi sáng và bán trú vẫn cho con đến trường bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ trưa, khi giông gió bắt đầu nổi lên, các trường mới nhắn tin cho phụ huynh yêu cầu đến đón con về nhà, trường nào có lịch học buổi chiều cũng thông báo nghỉ.
Một loạt trường như Trường tiểu học Nghĩa Đô, Trường tiểu học Nguyễn Tất Thành, Trường Tiểu học Yên Hòa, Trường THPT Chu Văn An… đều thông báo lịch nghỉ học chỉ khi có mưa to gió lớn vào giữa buổi. Có trường ấn định phải đón con vào lúc 13 giờ mà không có phương án cho trường hợp ngoại lệ, khiến phụ huynh dù đang bận việc ở đâu cũng phải đội mưa gió bão bùng đến trường đón con.
“Dự báo thời tiết đã cập nhật liên tục như vậy, lẽ ra các trường chủ động cho các con nghỉ học một hôm, thay vì đợi đến khi bão về rồi mới yêu cầu phụ huynh đến đón con, rất nguy hiểm và vất vả”, một phụ huynh ở Đại Kim bày tỏ, khi phải đón con ở trường học tận Cầu Giấy về trong mưa bão.
Một số trường đến hơn 12 giờ trưa vẫn không thông báo học sinh được nghỉ học buổi chiều, phụ huynh sốt ruột đã gọi đến văn phòng trường để hỏi thì mới nhận được trả lời là “đã dán thông báo ở cổng trường là các con được nghỉ”.
Có phụ huynh thì phản ánh, qua giờ con vào lớp được khoảng 20 phút mới nhận được tin nhắn thông báo nghỉ học của trường.
Trước sự thiếu chủ động của các trường, đầu giờ chiều nay, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội lại phải phát đi một thông báo tiếp theo, nêu rõ yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học trong chiều nay để đảm bảo an toàn cho các em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.