Nhiều phòng thi THPT quốc gia còn niêm yết danh sách thí sinh kỳ thi lớp 10

24/06/2018 19:44 GMT+7

Tại điểm thi Trường THPT Phú Xuyên B, Hà Nội, chiều 24.6 nhiều phòng thi vẫn chưa kịp bóc danh sách thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 mà Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức từ cách đây 2 tuần.

[VIDEO] Gần 1 triệu thí sinh sẵn sàng vượt vũ môn trong kỳ thi THPT quốc gia

Trong buổi làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi  tại điểm thi Trường THPT Phú Xuyên B, huyện Phú Xuyên, khá nhiều thí sinh do quên nên không mang bất kỳ giấy tờ nào. Nhưng các giám thị vẫn linh động cho các em vào, đồng thời lưu ý các em hôm sau phải có thẻ dự thi và chứng minh nhân dân mới được dự thi.

Tuy nhiên, về phía điểm thi, trước tất cả các phòng thi đều chưa niêm yết danh sách thí sinh dự thi. Thậm chí, ở nhiều phòng thi vẫn còn  danh sách thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức từ ngày 7.6.

Giám thị gọi thí sinh vào làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Phú Xuyên B, Hà Nội Ảnh: Quý Hiên
[VIDEO] Giám thị ăn ngủ ngay trong phòng học những ngày thi THPT quốc gia nóng bỏng
Theo một cán bộ phụ trách điểm thi, theo kế hoạch thì cuối giờ chiều 24.6, cán bộ thư ký của điểm thi mới đi từng phòng dán danh sách thí sinh dự thi. Vị cán bộ này còn bao biện: “Vì không phải các em ngồi cố định ở một phòng thi, bởi có môn các em dự thi, có môn không, nên trước từng buổi thi chúng tôi mới dán danh sách này dán trước cửa phòng thi”.

Tuy nhiên, với danh sách thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10, vị cán bộ này đành thừa nhận: “Đúng là chúng tôi chưa kịp cho người đi bóc”.

Còn tại điểm thi Trường THPT Đồng Quang, sau khi cho thí sinh học quy chế thi và làm thủ tục dự thi, các giám thị phản ánh có 4 phòng thi đèn không sáng, một số phòng thi cửa kính vỡ. Theo các giám thị, vì cửa sổ những phòng thi này ở ngay sát đường làng (phía sau trường) nên khi các thí sinh làm bài thi, giám thị phải cho đóng kín cửa chớp, đề phòng người dân ném phao vào phòng thi. Vì thế, việc một số bóng đèn trong phòng học bị hỏng sẽ ảnh hưởng tới việc làm bài thi của thí sinh. Còn việc cửa kính vỡ nếu không khắc phục được cũng sẽ ảnh hưởng tới việc làm bài thi của thí sinh trong trường hợp trời mưa (nước mưa sẽ tạt vào chỗ ngồi của thí sinh).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.