Nhiều nữ sinh sợ giờ thể dục vì 'vòng 1'

22/01/2016 08:20 GMT+7

Giai đoạn dậy thì thực sự không hề dễ dàng đối với các nữ sinh vì phải trải qua nhiều sự thay đổi về cơ thể, đặc biệt nhất là vòng ngực.

Giai đoạn dậy thì thực sự không hề dễ dàng đối với các nữ sinh vì phải trải qua nhiều sự thay đổi về cơ thể, đặc biệt nhất là vòng ngực.

15% nữ sinh thừa nhận bỏ học thể dục hoặc trốn tiết vì có cảm giác bộ ngực của mình quá to, không thoải mái khi vận động - Ảnh minh họa: chụp màn hình Independent15% nữ sinh thừa nhận bỏ học thể dục hoặc trốn tiết vì có cảm giác bộ ngực của mình quá to, không thoải mái khi vận động - Ảnh minh họa: chụp màn hình Independent
Theo Independent, phân nửa nữ sinh lo lắng và không muốn tham gia các tiết học thể dục do ngai ngùng và cảm giác đau, khó chịu do bộ ngực gây ra.
Theo nhóm nghiên cứu y tế tại Đại học Portsmouth, nữ sinh trong độ tuổi từ 11 đến 17, cứ bốn người được hỏi thì có ba người quan tâm và lo lắng về bộ ngực. Mối quan tâm lên đến đỉnh điểm ở tuổi 14, với 87% nữ sinh nói rằng các em muốn tìm hiểu thêm về sức khỏe và sự phát triển của bộ ngực.
Tuy nhiên trong số 2000 nữ sinh được khảo sát, rất ít người biết lựa chọn loại áo ngực phù hợp để vừa cảm thấy thoải mái, vừa tránh đau đớn khi thực hiện các bài tập thể thao.
15% nữ sinh thừa nhận bỏ học thể dục hoặc trốn tiết vì có cảm giác bộ ngực của mình quá to, không thoải mái khi vận động.
“Chúng tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy nhiều nữ sinh cảm thấy xấu hổ, lo lắng về bộ ngực của mình. Điều này thực sự ảnh hưởng đến khả năng học các môn thể thao và hoạt động hằng ngày của các em.
Những gì chúng tôi muốn hướng tới là giúp các em nữ sinh cởi bỏ những rào cản đối với các hoạt động thể chất, thông qua việc giáo dục giới tính, cách chăm sóc, bảo vệ bộ ngực bằng loại áo ngực chất lượng, phù hợp với kích thước vòng ngực của các em”, giáo sư Joana Curr, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.