Nhiều người lao động phải gửi con ở cơ sở giáo dục kém chất lượng

Bích Thanh
Bích Thanh
29/11/2019 10:24 GMT+7

Cả nước hiện có khoảng 260 KCN-KCX với 2,8 triệu lao động, trong đó gần 70% là lao động nữ, với 97,9% trong độ tuổi sinh sản (18 - 40 tuổi). Tuy nhiên, chỉ có 112 trường trong KCN-KCX. Đa phần người lao động đều gửi trẻ ở các nhóm trẻ tư thục , độc lập, nhiều nhóm trẻ còn chưa được cấp phép.

Sáng 28.11, tại TP.HCM, Văn phòng Hội đồng quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức Hội thảo quốc gia Chính sách phát triển GD mầm non ở khu vực có khu công nghiệp - khu chế xuất (KCN-KCX) và góp ý dự thảo nghị định chính sách phát triển GD mầm non.
Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ GD Mầm non - Bộ GD-ĐT, cho biết GD mầm non ở các khu vực có KCN-KCX đã có nhiều phát triển về quy mô và chất lượng chăm sóc trẻ. Nhiều địa phương đã có những giải pháp thiết thực giải quyết vấn đề trường lớp. Tuy nhiên, so với sự phát triển dân số cơ học quá lớn nên sự phát triển này chưa đáp ứng được nhu cầu gửi trẻ.
Cả nước hiện có khoảng 260 KCN-KCX với 2,8 triệu lao động, trong đó gần 70% là lao động nữ, với 97,9% trong độ tuổi sinh sản (18 - 40 tuổi). Tuy nhiên, chỉ có 112 trường trong KCN-KCX. Đa phần người lao động đều gửi trẻ ở các nhóm trẻ tư thục, độc lập, nhiều nhóm trẻ còn chưa được cấp phép. Trong khi đó, trường công lập hầu như chỉ nhận trẻ từ 18 tháng tuổi, rất ít trường giữ trẻ ngoài giờ…
Vì vậy, các đại biểu tham dự cho rằng việc xây dựng nhà trẻ, trường mầm non cho con công nhân tại các KCN-KCX là nhu cầu bức thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.