Nhiều học sinh chảy máu mũi đồng loạt

18/09/2018 14:20 GMT+7

Giới hữu trách Trung Quốc đang bắt tay vào điều tra vụ nhiều học sinh tại các trường tiểu học ở hai tỉnh Hà Bắc và Hồ Bắc bị chảy máu mũi đồng loạt, nghi ngờ do lớp trải sân thể thao.

Tờ SCMP hôm 18.9 đưa tin về tình trạng bệnh lý xuất hiện ở các em học sinh tiểu học vào thời điểm vừa khai giảng năm học mới ở hai tỉnh của Trung Quốc, buộc giới hữu trách phải vào cuộc.
Vụ việc xảy ra ngay sau khi Bộ Giáo dục nước này bắt đầu triển khai việc cập nhật các tiêu chuẩn mới về loại vật liệu nhân tạo sử dụng cho các sân thể thao của trường mẫu giáo và tiểu học trên toàn quốc.
Đây là hệ thống các tiêu chuẩn nhằm xử lý tình trạng học sinh bị chảy máu mũi, nhức đầu và chóng mặt sau thời gian ở gần các đường chạy được trải nhựa vào năm 2016, khiến dư luận lên tiếng.
Sân thể thao của trường bị nghi ngờ trải bằng vật liệu độc hại Chụp từ SCMP
Những vụ mới nhất xảy ra tại thành phố Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, và Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Một số học sinh lớp một của trường tiểu học ở Hàm Đan đã bị chảy máu mũi hồi đầu tháng, theo Yanzhao Evening News.
Lớp của các nạn nhân đều nằm ở tầng trệt, sát đường chạy vừa được phủ lớp cao su trước khi vào năm học mới.
Bên cạnh đó, tại Vũ Hán, các nhà điều tra bắt đầu xem xét đường chạy và sân bóng rổ tại một trường tiểu học sau khi xuất hiện tình trạng tương tự, theo Hubei Daily.
Các phụ huynh ngửi thấy mùi lạ bốc lên từ đường chạy và khu thể thao, yêu cầu nhà trường phải điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.