Nhiều học sinh tại TP.HCM vào năm học mới khi còn giãn cách

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
05/08/2021 07:00 GMT+7

Trong tháng 8, mặc dù vẫn đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng nhiều học sinh (HS) tại TP.HCM bắt đầu năm học mới bằng hình thức trực tuyến.

Hôm qua (4.8), toàn bộ HS Trường phổ thông liên cấp Albert Einstein (H.Bình Chánh, TP.HCM) bắt đầu những tiết học trực tuyến đầu tiên của năm học mới.
Từ giữa tháng 7, Ban Giám hiệu trường đã gửi thông báo cho các phụ huynh HS cho biết sẽ bắt đầu những tiết học đầu tiên của năm học 2021 - 2022 từ ngày 4.8 bằng hình thức trực tuyến với các môn không phải theo chương trình chính thức của Bộ GD-ĐT.
Tuy nhiên, hiện nay TP.HCM đang áp dụng Chỉ thị 16 nên việc học thời điểm này cũng gây ra nhiều ý kiến của phụ huynh. Ngày 28.7, khoảng 150 phụ huynh của trường đã đóng góp ý kiến trên một nhóm Facebook do phụ huynh lập ra, đa số đề nghị trường lùi ngày khai giảng sang tháng 9. Lý do của phụ huynh là trong thời điểm dịch Covid-19 đang căng thẳng tại TP.HCM, chưa nên học vào thời điểm này. Nhiều phụ huynh đã gửi con về quê, khó tham gia lớp học. Phụ huynh cũng lo ngại rằng việc học trực tuyến đối với HS các khối lớp 1, 2, 3 chưa hiệu quả.
Ngày 29.7, lãnh đạo nhà trường đã có buổi họp với phụ huynh khối lớp 1 để trao đổi và giải đáp thắc mắc. Cuối cùng, kế hoạch học vẫn được giữ nguyên. Nhà trường sẽ tập trung vào nội dung và kỹ thuật tốt hơn. Sách giáo khoa, tài liệu... sẽ được trường gửi đến tận nhà từng HS sau khi kết thúc giãn cách.
Giải thích rõ hơn về quyết định này, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Chủ tịch HĐQT Hệ thống Trường quốc tế Canada, cho biết: “Lịch biểu là thời gian học bắt đầu từ ngày 4.8 là tổng hiệu trưởng muốn dạy trước ngôn ngữ và các môn bổ trợ cho HS. Các thầy cô giáo không muốn lùi lại, vì nếu trong năm học tiếp tục giãn cách, lùi thời gian học thì sẽ chiếm thêm thời gian của HS. Thời gian học tập chính thức vẫn theo lịch chung của Bộ GD-ĐT”.
Bà Oanh cho biết ban đầu bà cũng thắc mắc là sao không lùi thời gian bắt đầu năm học. Nhưng đội ngũ giáo viên cho biết dịch bệnh không biết sẽ kéo dài đến khi nào nên sẽ tổ chức cho HS bắt đầu học các môn tiếng Anh và bổ trợ. Tuy nhiên, phụ huynh có thể lựa chọn cho con tham gia học hay không. Thời gian học chính thức sẽ theo đúng như lịch của Bộ GD-ĐT công bố.
Cũng theo bà Oanh, các trường thành viên khác trong hệ thống là Trường quốc tế Canada (CIS) và Trường song ngữ Canada - Việt Nam (BCIS) cũng sẽ bắt đầu các môn học đầu tiên vào ngày 18.8.

Sáng 5.8: TP.HCM thêm 2.349 ca Covid-19, tổng cộng hơn 108.000 bệnh nhân

Chị T.L, phụ huynh HS Trường quốc tế Úc (AIS), cũng cho biết trường đã gửi thông báo đến phụ huynh sẽ bắt đầu các môn học đầu tiên vào ngày 13.8. HS sẽ nhận lớp từ ngày 11.8. Tất cả giáo viên đã chuẩn bị để dạy bằng hình thức trực tuyến.
Chị T.L cũng cùng một số phụ huynh đề nghị lùi thời gian nhập học vì cho rằng học sớm bằng hình thức trực tuyến thì con sẽ phải học trực tuyến một thời gian dài hơn. Nhiều HS đang trong khu cách ly sẽ khó tham gia học. Giáo viên chỉ liên hệ trường từ nhà nên khó kiểm soát chất lượng giảng dạy. Tuy nhiên, Trường AIS vẫn thông báo sẽ cho HS học theo đúng thời gian đã chuẩn bị.
Trong khi đó, lãnh đạo Trường song ngữ quốc tế Hoàng Gia (Royal School) dùng cụm từ “sinh hoạt đầu năm” bằng hình thức trực tuyến trong thời điểm này. HS sẽ tham gia sinh hoạt đầu năm từ ngày 16.8. Thời gian khai giảng năm học mới chính thức dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 6.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.