Nhiều học sinh Nhật Bản vẫn đến lớp dù trường không giảng dạy vì dịch Covid-19

08/03/2020 21:09 GMT+7

Nhiều ngôi trường ở các thành phố lớn Nhật Bản vẫn đang mở cửa, cho phép các học sinh sử dụng lớp học trong lúc chính phủ ra quyết định đóng cửa trường đối với các cấp tiểu học, THCS, THPT từ ngày 2.3.

Theo khảo sát của Kyodo News, phụ huynh trên khắp nước Nhật đang than phiền vì không có đủ thời gian để chuẩn bị cho cảnh trường học Nhật Bản đóng cửa.
Kết quả là 77% trong số 87 thành phố tham gia cuộc khảo sát đã cung cấp những địa điểm để cha mẹ có thể gửi con trong trường hợp không thể nghỉ làm.
Trước tình hình trên, nhiều trường học quyết định mở cửa, cho phép học sinh đến lớp, đồng thời đề nghị giới hữu trách cung cấp khẩu trang, nước tẩy trùng tay để ngăn dịch Covid-19 lây lan.
Đội ngũ chuyên gia của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) và Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Thâm Quyến (Trung Quốc) cảnh báo nguy cơ nhiễm virus Corona mới gây bệnh Covid-19 ở trẻ em cũng ngang bằng người lớn.
Nếu bị bệnh, trẻ ít thể hiện các triệu chứng nghiêm trọng như người lớn.
Trong cuộc họp nội các hôm 7.3, Thủ tướng Shinzo Abe cho hay chính phủ sẽ chia sẻ mọi chi phí phát sinh để hỗ trợ trường học  Nhật Bản cung cấp nơi chốn an toàn cho các em, và bồi thường cho những phụ huynh buộc phải nghỉ làm trông con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.