Nhiều học sinh lớp 4 bị cô giáo đánh

17/03/2017 15:30 GMT+7

Sau khi bị cô giáo dùng thước đánh vào đầu nhiều học sinh vì làm bài kiểm tra không đạt chất lượng, 1 học sinh lớp 4 có biểu hiện đau đầu, nôn ói.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên, vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Diên Lãm (xã miền núi Diên Lãm, Huyện Quỳ Châu, Nghệ An). Tại tiết trả bài kiểm tra khảo sát chất lượng của trường vào ngày 15.3, do chỉ có 2 học sinh trong tổng số 27 em của lớp 4A đạt yêu cầu, nên cô giáo Quang Thị Hương (giáo viên chủ nhiệm lớp) đã gọi từng học sinh lên bảng rồi dùng tay, thước kẻ đánh vào đầu các học sinh đạt điểm thấp để phạt. Sau khi bị đánh, các học sinh về nhà không dám nói với phụ huynh vì sợ cô. Sáng hôm sau, do đau quá, một số học sinh không dám đi học, bị phụ huynh tra hỏi nên các cháu mới kể lại sự việc.
Phản ánh với Thanh Niên, ông Quang Hải Đồng, ông nội học sinh Quang Hải Quốc, cho biết chiều 15.3, đi học về, thấy cháu Hải khóc, ông Đồng hỏi nguyên nhân nhưng Hải không nói gì. Sáng hôm sau, khi nghe tin nhiều học sinh khác cùng lớp bị cô giáo đánh, ông tra hỏi thì Hải kể bị cô dùng thước đánh vào đầu gây sưng tấy.
Một phụ huynh khác cũng cho biết, sáng 15.3, sau khi thấy con không muốn đi học, bố mẹ tra hỏi và động viên thì cháu mới dám nói bị cô đánh.
Sáng 17.3, sau 2 ngày bị cô giáo Hương gõ thước vào đầu, em Đoàn Tuấn Anh có biểu hiện đau đầu, nôn ói nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An để kiểm tra, điều trị.
Ông Phạm Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Diên Lãm, xác nhận có sự việc cô giáo phạt học sinh xảy ra tại lớp 4A. Ông Sơn cho biết, ban đầu, cô Hương thừa nhận đã phạt và có đánh học sinh “vì muốn học sinh học tốt hơn”. Theo ông Sơn, sau khi bệnh viện kiểm tra, em Đoàn Tuấn Anh đã ổn định sức khỏe. Hiện trường đã tạm đình chỉ dạy học với cô Hương để xử lý vụ việc.
Bà Nguyễn Thị Châu, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quỳ Châu cho biết, Phòng đã nhận được thông tin học sinh bị cô giáo đánh; đã yêu cầu cô giáo và giám hiệu trường đến nhà các học sinh để xin lỗi gia đình và làm bản tường trình. Bà Châu cũng cho biết, Phòng sẽ chuyển cô Hương khỏi lớp 4A và sẽ kiểm tra, xử lý nếu cô Hương có sai phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.