Nhiều hồ sơ xét tuyển không hợp lệ

31/08/2012 03:12 GMT+7

Có một số trục trặc trong thời gian thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển ở các trường ĐH.

Băn khoăn vì con dấu

Một số trường ĐH tại TP.HCM cho biết đã nhận được giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh dự thi vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM với 2 con dấu không giống nhau. Cả 2 con dấu cùng của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM nhưng kích thước khác nhau. Sự khác nhau này khiến thí sinh và các trường khi nhận đơn xét tuyển băn khoăn về tính hợp pháp của hồ sơ.

 Tiến sĩ Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, giải thích: “Hai con dấu này thực chất là một, con dấu nhỏ chỉ là dấu thu nhỏ của con dấu kia, có giá trị pháp nhân như nhau. Ban đầu nhà trường chỉ sử dụng con dấu nhỏ để đóng vào giấy chứng nhận kết quả thi và dấu lớn đóng vào giấy báo trúng tuyển. Tuy nhiên, sau này do số lượng giấy báo quá lớn, trường quyết định sử dụng đồng thời cả 2 con dấu để đóng vào các loại giấy báo nhằm rút ngắn thời gian kịp gửi cho thí sinh”.

 Ngày 30.8, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã nhận được hơn 2.000 hồ sơ xét tuyển vào các ngành bậc ĐH và CĐ, trong đó có tới 139 hồ sơ không hợp lệ. Nguyên nhân chủ yếu là do thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi bản sao hoặc bản scan, trong khi yêu cầu của trường chỉ nhận bản chính. Trường cũng thông báo từ đầu chỉ nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh dự thi ĐH để xét tuyển vào các ngành bậc CĐ của trường nhưng vẫn có nhiều thí sinh sử dụng kết quả thi CĐ để nộp hồ sơ. Nhiều hồ sơ không hợp lệ còn do đăng ký sai mã ngành và mã trường, sử dụng kết quả thi khối A1 và D1 để xét tuyển trong khi trường chỉ xét khối A…

 Thạc sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, cũng cho biết trường nhận được khoảng 40 hồ sơ không đúng quy định xét tuyển của trường, cũng với những lý do như trên.

Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, lưu ý: “Trong thời gian các trường còn nhận hồ sơ xét tuyển, nếu thí sinh phát hiện sai sót trong hồ sơ có thể đến trường xin điều chỉnh”.

Mở rộng xét tuyển

Theo thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Trưởng phòng Thông tin truyền thông Trường ĐH Hoa Sen, trường sẽ xét tuyển đợt 2 (từ ngày 31.8 - 10.9). Bên cạnh các ngành đã thông báo trong đợt 1, trường sẽ xét tuyển thêm 2 ngành marketing và quản trị nhân lực. Lý do vì chỉ có khoảng 55% thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 làm thủ tục nhập học.

Trong khi đó, theo thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Văn Lang, nhiều khả năng trường sẽ không xét tuyển bổ sung đợt nào nữa do đã nhận nhiều hồ sơ. Dự kiến các ngành học khối kinh tế, kiến trúc… sẽ có điểm chuẩn cao hơn điểm xét tuyển.
                               
Cơ hội vẫn còn cao cho thí sinh ở một số trường. Chẳng hạn Trường ĐH Công nghệ thông tin Gia Định mới nhận được khoảng 100 hồ sơ xét tuyển, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM còn khoảng 350 chỉ tiêu, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng mới nhận được hơn 1.000 hồ sơ, trong khi trường còn 2.400 chỉ tiêu.

H. Ánh - Đ.Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.