Nhiều giáo viên Mỹ âm thầm... luyện súng

01/07/2018 17:45 GMT+7

Tổ chức phi lợi nhuận FASTER tại Mỹ đã huấn luyện hơn 1.300 giáo viên và nhân viên trường học cách thức sử dụng thành thạo súng ngắn để bắn hạ những kẻ có ý đồ xả súng trong trường.

Khi Tổng thống Donald Trump đề xuất trang bị vũ khí cho các giáo viên hồi đầu năm để chống nguy cơ xả súng tại trường học, nhìn chung các thầy cô và phụ huynh tại Mỹ phản ứng rất dữ.
Tuy nhiên, các giáo viên ở tiểu bang Colorado và Ohio đang nghiêm túc cân nhắc việc mang súng vào lớp trong trường hợp cần phải hành động bảo vệ học sinh và chính mình.
Họ theo học các lớp của FASTER, tổ chức được thành lập sau khi 20 học sinh tiểu học bị giết hại trong vụ xả súng ở trường Sandy Hook vào năm 2012.
Theo AFP hôm 1.7, trong số hơn 1.300 giáo viên và nhân viên trường học từng trải qua các lớp huấn luyện của FASTER, có 63 người đến từ Colorado, nơi xảy ra vụ xả súng thảm khốc tại trường trung học Columbine vào năm 1999, khiến 13 người thiệt mạng, 24 người bị thương.
Học phí cho chương trình kéo dài 3 ngày là 1.000 USD (gần 23 triệu đồng) với người đứng lớp là cảnh sát, và số học viên tiếp tục tăng đều đặn. Nội dung giáo trình bao gồm các kiến thức cơ bản về sử dụng súng ngắn, tập bắn, phương pháp chăm sóc nạn nhân bị trúng đạn…
“Tôi phải mở thêm 4 lớp so với dự kiến để đáp ứng nhu cầu trong năm nay”, theo Giám đốc tổ chức FASTER tại bang Ohio, ông Joe Eaton.
Mỗi năm lại có khoảng 33.000 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan đến súng đạn trên đất Mỹ. Hơn 214.000 học sinh/sinh viên đã từng trải qua một vụ xả súng trong khuôn viên trường từ năm 1999, theo thống kê của tờ Washington Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.