Nhiều giáo viên gặp vấn đề tâm thần kéo dài hơn một năm

Văn Khoa
Văn Khoa
29/01/2020 19:26 GMT+7

Chính phủ Anh đang được yêu cầu theo dõi tâm trạng hạnh phúc của giáo viên sau khi nghiên cứu mới cho thấy cứ trong 20 giáo viên thì có một người gặp vấn đề sức khỏe tâm thần kéo dài hơn một năm.

Nghiên cứu trên do tổ chức từ thiện Nuffield (Anh) tài trợ, là nghiên cứu đầu tiên kiểm tra sức khỏe tâm thần và tình trạng hạnh phúc của giáo viên ở Anh trong 3 thập niên, dựa trên dữ liệu từ hơn 20.000 người, theo tờ The Guardian.
Nghiên cứu cho thấy khoảng 5% số giáo viên ngày nay gặp phải sức khỏe tâm thần kéo dài, tăng 1% so với thập niên 1990. Cũng theo nghiên cứu, ⅓ số giáo viên mới được tuyển dụng bỏ nghề trong 5 năm đầu tiên.
Tác giả nghiên cứu John Jerrim, giáo sư tại viện nghiên cứu giáo dục thuộc trường UCL (Anh), cho hay nghề  dạy học ở Anh hiện đang rơi vào cuộc khủng hoảng và các trường đang gặp khó khăn trong tuyển dụng, duy trì đủ số lượng giáo viên do giáo viên có quá nhiều áp lực trong công việc.
“Từ lâu, dạy học là nghề đầy thách thức và căng thẳng và chúng tôi muốn thấy liệu sức khỏe tâm thần và tình trạng hạnh phúc của giáo viên có được cải thiện hay không, đặc biệt khi chính phủ hứa giảm gánh nặng cho nghề giáo”, ông Jerrim cho hay.

[VIDEO]Giáo viên Chicago đình công khiến 361.000 học sinh phải nghỉ học

“Theo quan điểm của chúng tôi, vấn đề cấp thiết nhất đối với Bộ Giáo dục là quyết tâm theo dõi sức khỏe tâm thần và tình trạng sức khỏe của giáo viên”, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh trong nghiên cứu.
Giám đốc điều hành Sinéad Mc Breart của Education Support, tổ chức từ thiện về sức khỏe tâm thần và tâm trạng hạnh phúc của người làm việc trong lĩnh vực giáo dục, cho rằng tỷ lệ người lo lắng và trầm cảm liên quan đến công việc ở mức cao trong lĩnh vực giáo dục.
“Số giáo viên báo cáo tình trạng sức khỏe tâm thần  tăng mạnh phản ánh sự gia tăng về mức độ nghiêm trọng của những trường hợp chúng tôi hỗ trợ. Các giáo viên đang có những triệu chứng sức khỏe tâm thần nghiêm trọng hơn”, bà Sinéad Mc Breart cho hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.