Nhiều giáo sư đại học lo ngại Covid-19 khi trở lại giảng đường

Khánh An
Khánh An
14/07/2020 16:05 GMT+7

Lo ngại nguy cơ mắc Covid-19 , một số giáo sư viết thư đề nghị các đại học ở Mỹ cho phép dạy qua mạng, thậm chí có người còn cân nhắc nghỉ hưu sớm.

Đài NBC ngày 14.7 đưa tin nhiều giáo sư đại học tại Mỹ đang lo ngại về nguy cơ bị lây nhiễm Covid-19 khi trở lại dạy học tại trường.
Giáo sư sử học Laura Crary tại Nam Carolina lo lắng đến mức bà được bác sĩ kê đơn thuốc chống lo âu lần đầu tiên trong đời. Dù vậy, bà cho biết có thể sẽ nghỉ hưu sớm vì lo lắng, dù vẫn còn 4 năm nữa bà mới đến tuổi hưu.
Trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục diễn biến xấu tại hơn 30 tiểu bang ở Mỹ, nhiều giáo sư như bà Crary không muốn trở lại trường đứng lớp. Hơn 50% các trường đã thông báo về việc có thể sẽ buộc giảng viên và sinh viên học trực tiếp tại trường trong vài tháng tới, theo tờ Chronicle of Higher Education.
Giảng viên Melanie Smith tại Đại học Boston cho biết bà có một số vấn đề về sức khỏe nhưng không đủ để được xếp vào diện người có nguy cơ gia tăng bệnh trầm trọng từ Covid-19, theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh. Điều này gây lo ngại vì nữ giảng viên 58 tuổi này sắp trở lại đứng lớp vào học kỳ tới. “Tôi yêu trò, tôi yêu nghề, nhưng tôi đang lo sợ khi sắp vào học kỳ mới”, bà Smith chia sẻ. Hiện bà Smith sống với cha mẹ già và sẽ không có ai giúp đỡ một khi bà bị bệnh.
Đại học Boston đưa ra mô hình “học từ mọi nơi” giúp học sinh học từ xa vào học kỳ tới. Tuy nhiên, chính sách sơ bộ không đề cập đến việc giáo sư có được phép dạy từ xa hay không, khiến nhiều người lo ngại về việc phải đến trường dạy.
Hai giáo sư tâm lý tại trường này là Daniel Star và Russell Powell viết thư kêu gọi trường cho phép các giáo sư tự quyết định về việc trở lại đứng lớp và thư được hơn 1.500 chữ ký ủng hộ qua mạng.
Một số trường trong khu vực như Đại học Massachusetts ở Boston và Đại học Harvard quyết định tiếp tục giảng dạy trực tuyến trong học kỳ mùa thu.
Trong khi đó, nhiều đại học buộc giảng viên và sinh viên phải trực tiếp đến trường. Tuy nhiên, một số trường như Viện Công nghệ Georgia quy định giáo sư trên 65 tuổi hoặc có điều kiện sức khỏe không cho phép có thể đề nghị sắp xếp để không phải dạy trực tiếp để phòng nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.