Nhiều giảng viên trường ĐH sẽ thanh tra thi tốt nghiệp THPT ngay địa phương

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
28/06/2021 09:06 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Cường, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, cho biết năm nay vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên không thể điều giảng viên , cán bộ các trường ở một số tỉnh tham gia công tác thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các tỉnh khác.

Theo ông Nguyễn Đức Cường, hiện tại các tỉnh, thành như TP.HCM, Đà Nẵng, Nghệ An bị "đóng băng", không thể điều giảng viên, cán bộ các trường ĐH từ các nơi này đi tỉnh khác thanh tra thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, một số tỉnh, thành lại có yêu cầu người từ vùng dịch đến phải cách ly 14 - 21 ngày.
Vì vậy, ông Cường cho biết dựa trên tình hình thực tế, Bộ phải sắp xếp cán bộ thanh tra thi tốt nghiệp THPT một cách phù hợp. Tuy nhiên, cho dù sắp xếp như thế nào, đội ngũ thanh tra thi từ các trường ĐH sẽ luôn đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, tạo nên sự an toàn cho kỳ thi năm nay.
Trước đó, vào ngày 17.6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã ký Quyết định về việc điều động các cơ sở giáo dục ĐH tham gia kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, tại TP.HCM, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ phụ trách công tác thanh tra thi. Tại Nghệ An, các trường ĐH Vinh, ĐH Công nghiệp Vinh, ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh sẽ phụ trách. Tại Đà Nẵng, ĐH Đà Nẵng cũng sẽ phụ trách công tác thanh tra.
Ngoài ra, ở một số tỉnh, thành khác, nhiều trường ĐH địa phương cũng sẽ thực hiện nhiệm vụ này. Chẳng hạn, Trường ĐH Cần Thơ thanh tra thi tại TP.Cần Thơ, Trường ĐH Tây Nguyên và Phân hiệu Trường ĐH Luật Hà Nội tại Đắk Lắk phụ trách địa bàn tỉnh Đắk Lắk...
Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết hiện nay đã có sự thay đổi trong việc phân công trường ĐH làm nhiệm vụ thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT. Lẽ ra Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM sẽ làm nhiệm vụ thanh tra thi tại tỉnh Bình Phước như dự kiến trước kia nhưng hiện nay sẽ không tham gia nữa.
Theo tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, ban đầu Bộ quyết định điều động cán bộ, giảng viên của trường tham gia công tác thanh tra thi tại Quảng Nam. Tuy nhiên, trong tuần vừa qua, khi dịch diễn biến phức tạp hơn, Quảng Nam có quy định cách ly người từ TP.Đà Nẵng đến nơi này, do đó trường không thể tham gia thanh tra thi như điều động của Bộ.
“Trước tình hình đó, Bộ đã cử Trường ĐH Huế trong danh sách các trường dự phòng đến Quảng Nam để tham gia thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT thay cho Trường ĐH Duy Tân”, tiến sĩ Hải thông tin thêm.
UBND tỉnh Phú Yên quyết định giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 27.6. Hiện nay theo điều động của Bộ, 2 trường tham gia thanh tra thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh này là ĐH Phú Yên và ĐH Xây dựng miền Trung. Ngoài Trường ĐH Phú Yên có trụ sở tại địa phương, Trường ĐH Xây dựng miền Trung có cơ sở chính tại TP.Quy Nhơn (Bình Định). Vì vậy, vẫn cần chờ phương án thanh tra thi sắp tới của Bộ với địa phương này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.