Nhiều dự án khuyến khích người trẻ đọc sách

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
22/04/2018 17:09 GMT+7

Vào Ngày sách Việt Nam (21.4), Đường sách TP.HCM đã đón hàng ngàn người đến tham gia các hoạt động tại đây. Trong đó, chiếm đa phần là các bạn trẻ.

Đặc biệt nhất là  mô hình xe buýt sách được khánh thành trong ngày này được mô phòng từ chuyến xe buýt 08 gắn liền với  sinh viên. Đây là mô hình thư viện thu nhỏ kèm theo trạm chờ xe buýt, trang bị kệ sách tại chỗ và bảng tra cứu thông tin điện tử.

Trong Ngày sách Việt Nam, rất nhiều bạn trẻ đã thích thú đến địa điểm này đọc sách. Thêm vào đó, với thiết kế hình ảnh hết sức ấn tượng và đẹp mắt, nơi đây cũng trở thành điểm chụp hình cho giới trẻ. Như vậy giới trẻ  đã có thêm một nơi để chụp hình nhóm, selffie khi đi chơi ở trung tâm thành phố.

Một hoạt động ý nghĩa vào dịp Ngày sách Việt Nam năm nay tại Đường sách TP.HCM là chương trình Book Tank. Tại đây các cộng đồng đọc sách trẻ sẽ trình bày dự án quyên góp, quảng bá sách, kêu gọi, vận động mọi người đọc sách, các dự án đưa sách về nông thôn, trường học vùng sâu, vùng xa, hoạt động đọc sách cho thiếu nhi, nữ giới…

Đó là dự án cộng đồng Tiếp bước tương lai, truyền cảm hứng đọc sách cho các bạn trẻ. Hành trình này đã hoạt động từ ngày 25.2 và sẽ kết thúc vào ngày 30.12, qua 63 tỉnh thành trong suốt hơn 63 tuần. Mục đích hành trình này là phát triển văn hóa đọc, khuyến khích tìm hiểu cội nguồn qua văn hóa vùng miền, danh lam thắng cảnh, lịch sử địa phương cũng như kết nối cộng đồng công tác xã hội. Dự án này mong muốn lan tỏa thói quen đọc sách đến hơn 19.000 thanh thiếu niên trên toàn Việt Nam.

Bạn trẻ tìm đến Đường sách trong  Ngày sách Việt Nam. Ảnh: Đăng Nguyên

Đó là Book Connect, một cộng đồng chia sẻ, xây dựng và lan toả văn hoá đọc sách trong giới trẻ. Thành lập vào tháng 9.2014, hoạt động chính của cộng đồng này là trao đổi sách, cho mượn sách miễn phí, tổ chức các buổi thảo luận về sách hàng tuần và các sự kiện khác liên quan đến sách tại thành phố Cần Thơ.

Đó là Journey of Book (Hành trình sách), một dự án phi lợi nhuận khởi chạy từ năm 2016, với mong muốn làm cầu nối chia sẻ, vận động và tạo cơ hội đọc sách cho thanh niên. Nơi này đã vận động được hơn 1.000 đầu sách và cho mọi người mượn sách miễn phí.

Phát biểu nhân Ngày sách Việt Nam , tiến sĩ Quách Thu Nguyệt, nguyên Giám đốc NXB Trẻ, cho biết theo thống kê, từ khi mở Đường sách, đã có hơn 50 triệu bạn trẻ đến đây. Năm nay nơi này đón nhiều cộng đồng, dự án về sách của các bạn trẻ tham gia rất hay và phong phú. Đường sách TP.HCM luôn sẵn sàng đón nhận những dự án tâm huyết mong muốn lan tỏa văn hóa đọc cho người trẻ.

Một số hình ảnh của bạn trẻ tại Ngày sách Việt Nam ở Đường sách TP.HCM
. Ảnh: Đăng Nguyên

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.