Nhiều chương trình hướng nghiệp cho người trẻ: Mở thêm kênh ôn thi trực tuyến

15/01/2018 10:10 GMT+7

Năm nay, thí sinh trên cả nước sẽ có cơ hội ôn thi trực tuyến kỳ thi THPT quốc gia cùng những giáo viên nhiều kinh nghiệm qua các kênh truyền thông như thanhnien.vn, Facebook và YouTube của Báo Thanh Niên.

Ôn thi mọi lúc, mọi nơi
Tiếp nối những thành công của chương trình Tư vấn mùa thi theo hình thức tư vấn cộng đồng và truyền hình trực tuyến, để TS chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi THPT quốc gia hiệu quả, giúp việc chọn trường, chọn nghề đúng nguyện vọng, Báo Thanh Niên thực hiện chuỗi chương trình Bí quyết ôn thi THPT đạt điểm cao phát trực tuyến trên các kênh truyền thông của Thanh Niên.
 Tham gia chương trình này, TS có thể theo dõi trực tiếp hoặc xem lại hướng dẫn bí quyết ôn tập kiến thức mà giáo viên của các Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5), chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1), Bùi Thị Xuân (Q.1), Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Du, Marie Curie (Q.3), Nguyễn Khuyến (Q.Tân Bình)... chia sẻ, hướng dẫn.
Từ tháng 2 đến hết tháng 4, chỉ bằng thao tác đơn giản để truy cập vào thanhnien.vn hoặc Facebook hay YouTube của Thanh Niên, TS sẽ tiếp cận đầy đủ những bài giảng ôn luyện.
90 chuyên đề kiến thức
Chuyên gia ôn thi sẽ thực hiện các chuyên đề kiến thức của 9 môn thi với nguyên tắc “ôn đến đâu chắc đến đó”. Mỗi chuyên đề có dung lượng thời gian 20 phút để hệ thống những vấn đề cốt lõi mà TS cần chú ý trong quá trình ôn tập. Đồng thời các giáo viên còn “bật mí” mẹo làm bài thi sao cho đạt kết quả cao nhất.
Báo Thanh Niên sẽ phát sóng 90 chuyên đề kiến thức, trung bình mỗi môn thi có 10 chuyên đề gắn kết với kiến thức trọng tâm và kỹ năng học, làm bài tập tương ứng theo định hướng của Bộ GD-ĐT.
Chẳng hạn, ở môn toán, giáo viên Trần Văn Toàn, Tổ trưởng tổ toán Trường THPT Marie Curie (Q.3), cho hay: “Các chuyên đề sẽ tập trung vào hệ thống hóa các kiến thức trọng tâm của lớp 11 và 12 theo quy định của Bộ. Qua đó, học sinh sẽ không còn phải học lan man mà hiểu những vấn đề cốt lõi để vận dụng vào quá trình tìm đáp án các câu hỏi trắc nghiệm hiệu quả”. Ngoài ra, trong những video ôn thi, giáo viên Trần Văn Toàn còn “tiết lộ” 9 bí quyết học và thi môn toán một cách tốt nhất.
Ở môn ngữ văn, giáo viên Đỗ Đức Anh, Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1), khẳng định: “Những kiến thức sẽ được hệ thống hóa một cách cô đọng, sinh động để sao cho học sinh dễ học và dễ nhớ. Trong thời gian dành cho mỗi chuyên đề, bài giảng sẽ được truyền tải đầy cảm xúc chứ không còn là bài học “vẹt”. Chỉ có vậy, học trò mới có cơ hội cảm nhận văn chương, trau dồi kỹ năng làm bài văn nghị luận văn học, nghị luận xã hội để tự tin thể hiện năng lực của mình trong bài thi”.
Với sự dẫn dắt quá trình ôn tập bài bản và sinh động của những giáo viên kinh nghiệm, 90 chuyên đề kiến thức của 9 môn thi chắt lọc trong các video bài giảng trực tuyến sẽ là hình thức tiếp cận mới giúp học sinh hào hứng hơn với việc học thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.