Nhiều cán bộ coi thi vẫn còn sơ suất trong nghiệp vụ coi thi

Quý Hiên
Quý Hiên
25/06/2019 16:11 GMT+7

Trước hiện tượng vẫn còn một số cán bộ coi thi sơ suất trong quá trình coi thi , ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, nhắc nhở các thầy cô phải tuân thủ quy chế một cách tỉ mỉ.

Chiều nay, 25.6, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, đã kiểm tra thi tại một số điểm thi tại Hội đồng thi THPT quốc gia 2019 Ninh Bình. Ở điểm thi Trường THPT Hoa Lư A, đoàn đã quan sát quy trình, cách thức điều hành cuộc họp phân công nhiệm vụ cho cán bộ coi thi buổi chiều, đồng thời rút kinh nghiệm cho các cán bộ làm thi tốt hơn từ một số sơ suất của buổi coi thi sáng nay (môn văn).
Theo bà Tạ Thị Thu Hiền, Điểm trưởng điểm thi Trường THPT Hoa Lư A, trong buổi sáng thi môn văn, vẫn còn hiện tượng một số cán bộ coi thi số 2 không ghi các thông tin của buổi thi lên bảng, như tên môn thi, thời gian thi. Hoặc cán bộ coi thi số 2 ghi số báo danh của thí sinh lên bàn còn nhỏ, hoặc dễ bị mờ.
Bà Hiền nhắc nhở: “Các thầy cô giám thị số 2 khi ghi số báo danh của thí sinh lên bàn cần ghi to, ghi ở vị trí không dễ bị làm mờ, để cán bộ giám sát, thanh tra hoặc lãnh đạo điểm thi đi từ ngoài hành lang khi nhìn vào cũng có thể biết được vị trí nào là của thí sinh mang số báo danh nào, các em có ngồi đúng vị trí hay không. Vì thế, cũng mong các thầy cô nhắc nhở thí sinh phải ngồi đúng vị trí số báo danh của mình”.
Điểm trưởng điểm thi Trường THPT Hoa Lư A lưu ý thêm: “Trong thời gian từ khi thí sinh vào phòng thi cho đến lúc phát đề, nếu thí sinh có nhu cầu ra ngoài đi vệ sinh, đề nghị các cán bộ coi thi bàn giao thí sinh cho giám thị giám sát vòng ngoài, tránh việc để thí sinh đi lại một mình trong khu vực thi, kể cả khi chưa phát đề".
Theo bà Hiền, "trước đó đã phải trải qua các thủ tục để gọi thí sinh vào phòng thi, xác minh người đi thi đúng là thí sinh dự thi, mà sau đó lại cho thí sinh tự do ra ngoài, biết đâu có thí sinh lợi dụng sơ hở đó để nhờ người khác vào thi hộ thì sao?”.
[VIDEO] Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nói về việc thí sinh Phú Thọ mang điện thoại vào phòng thi chụp ảnh đề thi ngữ văn phát tán lên mạng xã hội - Thực hiện: Tuệ Nguyễn
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, đánh giá nhìn chung ở những điểm thi mà đoàn đã đến kiểm tra ngày 25.6 (thuộc các địa bàn các tỉnh Hải Dương, Ninh Bình), các cán bộ lãnh đạo điểm thi cũng như cán bộ coi thi đều tỏ ra nắm vững quy chế. Việc thực hiện các quy trình bảo vệ đề thi, bốc thăm vị trí khi phân công nhiệm vụ, giao - nhận đề thi và phát đề thi đều được các điểm thi và các cán bộ coi thi tuân thủ đúng quy định.
Nhưng ông Trinh cũng cho rằng, các thầy cô không được chủ quan, và phải thực hiện quy chế thi một cách tỉ mỉ, chính xác.
"Trong quá trình làm nhiệm vụ, các thầy cô phải tuyệt đối tuân thủ 3 nguyên tắc bất di bất dịch. Thứ nhất, tuyệt đối không được che dấu thông tin, đặc biệt khi đang trong thời điểm đang coi thi. Khi xảy ra sự việc khác thường, thầy cô phải báo cáo lên lãnh đạo điểm thi thông qua các cán bộ giám sát. Thứ hai, phải xử lý tình huống đúng như quy chế đã quy định. Thứ ba, trong quá trình coi thi hay xử lý tình huống, bao giờ cũng phải đặt quyền lợi của thí sinh lên trên hết", ông Trinh lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.