Nhiều ca nhiễm Covid-19: Trường Phổ thông Năng khiếu có tiếp tục tổ chức thi lớp 10?

Bích Thanh
Bích Thanh
27/05/2021 20:22 GMT+7

Trước diễn biến dịch Covid-19, lãnh đạo Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM đã có thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đang diễn ra.

Chiều tối ngày 27.5, sau khi Sở GD- ĐT TP.HCM yêu cầu các trường ngừng tổ chức cho học sinh lớp 9, lớp 12 ôn tập, phụ đạo tại trường mà chuyển sang hình thức trực tuyến, trong khi đó kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia đang diễn ra với khoảng 2.600 thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi, khá nhiều phụ huynh quan tâm kỳ thi này sẽ tiếp tục hay tạm dừng trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp?

Trả lời phóng viên Báo Thanh Niên về việc trước chỉ đạo ngừng học tại trường và chuyển sang học trực tuyến thì kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ tiếp tục hay ngừng lại, tiến sĩ Trần Nam Dũng, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu, cho hay trường sẽ nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của thành phố. Tuy nhiên ngày mai các môn chuyên có rất ít thí sinh, nếu chưa có chỉ thị của thành phố thì việc thi sẽ tiếp tục theo kế hoạch.

TP.HCM phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 không liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Theo thông tin từ tiến sĩ Trần Nam Dũng cung cấp thì ngày mai 28.5, môn thi tin học (buổi sáng) có 132 thí sinh đăng ký tham dự, môn thi sinh học (buổi chiều) có 172 thí sinh. “Trong khi đó nhà trường tổ chức nhà trường sắp xếp  khoảng 13 phòng thi/mỗi buổi thi và phối hợp với các cơ quan y tế để thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid-19. Còn ngày 29.5 và 30.5 là 2 ngày toàn bộ thí sinh sẽ tham dự 3 môn thi bắt buộc, nhà trường sẽ phải xin ý kiến của thành phố vì số lượng thí sinh dự thi đông. Hiện nay trường kết nối trực tiếp của UBND thành phố nên có yêu cầu của thành phố là thực hiện ngay”, ông Dũng cho hay.

Được biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu có khoảng 2.600 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi đã diễn ra từ ngày 26.5 và tùy vào việc đăng ký lớp chuyên thì các thí sinh đã dự thi các môn chuyên toán, hóa học, ngữ văn, vật lý. Theo kế hoạch thì ngày mai đến hết ngày 30.5 thí sinh tiếp tục dự thi các môn chuyên tin học, sinh học, tiếng Anh. Đặc biệt, 3 môn thi bắt buộc là toán, ngữ văn, tiếng Anh sẽ diễn ra vào ngày 29 và 30.5 với tổng số khoảng 2.600 thí sinh dự thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.