Nhiều ca lây nhiễm Covid-19 mới ở TP.HCM: Sở Giáo dục đào tạo ra thông báo khẩn

Bích Thanh
Bích Thanh
27/05/2021 17:47 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , Sở GD-ĐT TP.HCM đã gửi thông báo khẩn đến các trường THCS, THPT về việc tổ chức học tập.

Trước diễn biến mới nhất về dịch Covid-19 tại TP.HCM, Sở GD- ĐT TP.HCM vừa có thông báo khẩn đến các trường THCS, THPT về việc tổ chức học, ôn tập đối với học sinh cuối cấp.

Trong thông báo, Sở GD- ĐT TP.HCM yêu cầu các trường THCS, THPT phải thực hiện tất cả hoạt động ôn tập, phụ đạo bằng hình thức trực tuyến từ ngày mai 28.5. Các trường ngoài công lập dừng hoạt động bán trú trước ngày 30.5.

TP.HCM phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Được biết, trong kỳ thi THPT sắp tới, TP.HCM có gần 90.000 thí sinh tham dự và các trường THPT đang tổ chức cho học sinh lớp 12 ôn thi trong điều kiện phải đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, TP.HCM có khoảng 85.000 học sinh lớp 9 đang ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10.
Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND TP.HCM hôm 6.5 chỉ đạo tạm ngưng các hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục từ ngày 10.5 cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo hình thức dạy và học trên internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học theo quy định.

Riêng đối với học sinh lớp 9, lớp 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp, báo cáo Sở GD-ĐT và phòng GD-ĐT.

Các đơn vị phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên, công nhân viên… Tuân thủ đầy đủ các tiêu chí được quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bà tổ trưởng dân phố và cuộc chiến chống Covid-19 đang nóng bỏng ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.