Nhiều ca lây nhiễm Covid-19 mới: Có nên cho con về quê tránh dịch?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
09/05/2021 07:21 GMT+7

Học sinh TP.HCM sẽ ngừng đến trường từ ngày 10.5 để phòng dịch Covid-19 giữa lúc TP.HCM và nhiều địa phương có ca nhiễm mới. Các bậc cha mẹ có nên cho con về quê tránh dịch lúc này?

Một số bậc phụ huynh ở TP.HCM định đưa con về quê tránh dịch Covid-19, trong khi số khác phải thay đổi kế hoạch vì có nhiều ca nhiễm mới được ghi nhận ở các tỉnh, thành.

Sáng 9.5: Hà Nội phát hiện 5 ca Covid-19 mới, có 4 học sinh liên quan ổ dịch Bắc Ninh

Không nên bất chấp với tâm lý 'về quê tránh dịch'

Cô Nguyễn Thùy Trang ở Q.Gò Vấp, TP.HCM ban đầu định cho ba đứa con (12 tuổi, 9 tuổi và 7 tuổi) về quê ở tỉnh Hà Tĩnh ngay sau khi kết thúc năm học. Tuy nhiên, vợ chồng cô Trang buộc phải thay đổi kế hoạch và ở lại TP.HCM.

“Tôi nghĩ rằng các gia đình định gửi con về quê với ông bà lúc này nên xem xét liệu tỉnh thành đó có nhiều ca nhiễm hoặc đang giãn cách xã hội hay không. Tuy TP.HCM có ca tái dương tính nhưng tôi nghĩ rằng công tác phòng chống dịch đang làm rất tốt nên vợ chồng tôi quyết định cho con ở lại thành phố", cô Trang chia sẻ.

Học sinh TP.HCM sẽ ngừng đến trường từ ngày 10.5 để phòng dịch Covid-19

Thúy Hằng

Còn anh Nguyễn Huy Khang ở Q.8, TP.HCM, không chọn cách đưa con về quê ở miền Tây để tránh dịch Covid-19 như các bậc cha mẹ khác. "Nếu chúng tôi về quê thì sẽ phải đi xe khách và tập trung đông người ở bến xe. Do đó, vợ chồng tôi chọn phương án thay phiên nhau làm việc tại nhà để trông các con nhỏ”, anh Khang nói.
Đồng quan điểm đó, bác sĩ Đỗ Phạm Nguyệt Thanh tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) khuyến cáo phụ huynh không nên bất chấp với tâm lý về quê tránh dịch Covid-19.
"Khi di chuyển về quê, họ có thể sẽ phải sử dụng phương tiện công cộng nên có nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Gia đình cũng có thể vô tình trở thành trường hợp F1, F2 của các ca mắc Covid-19, điều này sẽ làm gia tăng áp lực cho lực lượng chức năng trong quá trình truy vết", bác sĩ Thanh lưu ý.

Sáng 9.5: Thêm 15 ca Covid-19 cộng đồng, 6 ca liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Đang ở chỗ nào, ở yên chỗ đó

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, bác sĩ Đặng Văn Đạt tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức, TP.Thủ Đức (TP.HCM) nhận xét tình hình dịch Covid-19 hiện nay hết sức phức tạp vì nhiều nơi có F0 nhưng chưa rõ nguồn lây nhiễm.
Bác sĩ Đạt lưu ý: "Nhiều gia đình chọn phương án đưa con về quê nhờ ông bà chăm sóc giúp vì bố mẹ bận đi làm, cùng lúc tránh dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, việc di chuyển nhiều sẽ khiến tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp hơn".

Các bác sĩ khuyến cáo mọi người đừng bằng mọi giá phải về quê tránh dịch Covid-19

Thúy Hằng

"Do đó, tôi kêu mọi người đang ở chỗ nào thì hãy ở yên chỗ đó và không nên có tâm lý về quê tránh dịch. Đó là biện pháp đề phòng lây nhiễm Covid-19 tốt nhất trong giai đoạn hiện nay", bác sĩ Đạt nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.