Đưa rô bốt dạy tiếng Anh vào trường học

Khánh An
Khánh An
21/08/2018 16:55 GMT+7

Công nghệ trí tuệ thông minh được áp dụng nhằm giải quyết tình trạng thiếu giáo viên tiếng Anh và ngân sách thuê trợ giảng đủ trình độ.

Hãng AFP ngày 21.8 đưa tin Bộ Giáo dục Nhật Bản sẽ bắt đầu đưa rô bốt nói tiếng Anh vào giảng dạy nhằm cải thiện trình độ tiếng Anh của giáo viên và học sinh.
Trong giai đoạn thí điểm tại khoảng 500 lớp học trên cả nước với chi phí khoảng 250 triệu yen (52,9 tỉ đồng), chủ yếu tập trung cải thiện kỹ năng nói và viết.

“Các rô bốt trang bị trí tuệ thông minh trên thị trường có rất nhiều chức năng. Chẳng hạn, chúng có thể kiểm tra khả năng phát âm tiếng Anh của học sinh trong khi giáo viên khó làm được điều này”, theo một quan chức Bộ Giáo dục không nêu tên.
Cũng theo quan chức này, việc đưa rô bốt vào giảng dạy chỉ là một phần trong các biện pháp ở giai đoạn thí điểm, bên cạnh việc áp dụng các phần mềm trên máy tính bảng và bài học trên mạng với giáo viên bản ngữ.
Thông tin được công bố trong bối cảnh Nhật sẽ đưa tiếng Anh vào chương trình giảng dạy quốc gia dành cho trẻ em từ 10 tuổi, sẽ áp dụng từ năm 2020.
Các trường học ở Nhật khó tìm được giáo viên đủ trình độ giảng dạy tiếng Anh, trong khi thiếu ngân sách để thuê người trợ giảng có đủ trình độ.
Một số trường ở Nhật đã đưa rô bốt nói tiếng Anh vào các lớp học. Hiện tiếng Anh là môn bắt buộc đối với học sinh từ 12-15 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.