Nhật cảnh báo tình trạng bạo lực học đường tăng cao kỷ lục

31/10/2016 13:02 GMT+7

Bộ Giáo dục Nhật Bản vừa đưa ra cảnh báo tình trạng bắt nạt ở bậc tiểu học, trung học đã tăng lên mức kỷ lục trong năm vừa qua. Những vụ bắt nạt này không chỉ ở nhà trường mà còn trên môi trường trực tuyến.

Các cụ bắt nạt không chỉ xảy ra ở trường mà còn xuất hiện trên điện thoại và giao tiếp trực tuyến - Ảnh: Shutterstock

Tổng số những vụ bắt nạt trong năm 2015 là gần 225.000 trường hợp, tăng hơn 36.000 vụ. Những trường hợp bắt nạt bao gồm việc trêu ghẹo, chửi thề, đe dọa, đánh nhau và xúc phạm qua tin nhắn điện thoại, trực tuyến, theo Japan Times.
Tình trạng bạo lực gia tăng giữa lúc Bộ Giáo dục Nhật Bản ra chính sách khuyến khích các trường học chủ động phát hiện và giải quyết xung đột giữa học sinh.

Khoảng 22,6% các vụ bắt nạt là đánh nhau. Đặc biệt, các nhà quản lý giáo dục lưu ý tình trạng xúc phạm, chửi bới nhau trên điện thoại, trực tuyến tăng từ 1.250 lên hơn 9.000 trường hợp. Tuy nhiên, họ cũng nhắc rằng còn nhiều vụ vẫn chưa đưa ánh sáng.
Một điểm đáng lưu ý nữa trong báo cáo của Bộ Giáo dục nước này là số học sinh tiểu học trốn học tăng cao kỷ lục, từ 1.700 lên 27.500 vụ. Các hành vi bạo lực tăng nhiều nhất cũng ở bậc tiểu học, nhất là lớp 1 và lớp 2.
Các nhà chức trách cũng lo ngại tình trạng bạo lực học đường gia tăng có thể khiến ngày càng nhiều học sinh trở thành nạn nhân của bạo lực học đường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.