Nhặt 42 triệu đồng trên đường, 3 học sinh tiểu học đến công an nộp lại

12/05/2021 22:13 GMT+7

Trên đường đi học, 3 học sinh tiểu học nhặt được 42 triệu đồng liền mang đến cơ quan công an nộp lại.

Trưa 12.5, các học sinh Danh Duy, Trần Hoàng Vinh (cùng học lớp 1) và Thị Bé Hằng (học lớp 4) Trường tiểu học Long Thạnh 1, xã Long Thạnh, H. Giồng Riềng (Kiên Giang) trên đường đi học nhặt được số tiền 42 triệu đồng.
Sau khi nhặt được của rơi, 3 em nhanh chóng mang đến Công an xã Long Thạnh trình báo sự việc. Ngay sau đó, Công an xã Long Thạnh đã xác minh được số tiền trên của người đánh rơi là bà Đ.T.L. (ngụ ấp Năm Hải, xã Long Thạnh).
Theo Công an xã Long Thạnh, 3 học sinh trên là con của 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn. “Khi đem tiền lên báo cho công an mấy em run cầm cập. Trong khi đó, người đánh rơi cũng run cầm cập, nghẹn ngào khi được nhận lai tiền”, một đại diện Công an xã Long Thạnh cho biết.
Nội dung sự việc được lan truyền trên mạng xã hội Facebook và nhận được sự quan tâm, bình luận của nhiều người. Facebook người dùng Nguyễn Quế bình luận: “Ba cháu thật đáng yêu. Đề nghị các cơ quan chức năng nên tổ chức khen thưởng”. Còn Facebook Thuy Trân thì đề nghị “Nếu các bé khổ nhất định phải giúp”.
“Cảm ơn các em vì hành động rất đẹp. Tự hào về các em, những bông hoa “nghìn việc tốt”, các em đã tô thắm thêm những thành tích của thiếu nhi Kiên Giang...”, Facebook Xuan Do viết trên trang Những người con của biển.
Chiều cùng ngày, đại diện Tỉnh đoàn Kiên Giang cho biết Hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang đã ghi nhận và đề xuất khen thưởng cho cả 3 em học sinh vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2021).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.