Nhập học online tại Trường ĐH Đông Á: An toàn - Tiết kiệm - Chất lượng

09/08/2020 00:00 GMT+7

Trong một thập kỷ qua, việc dạy và học online đã và đang là xu thế phát triển rộng khắp ở hầu hết tất cả các nước trên thế giới. Đào tạo online được xen kẽ với lên lớp truyền thống trong nhiều chương trình học.

Ở Việt Nam, mạng lưới hạ tầng viễn thông internet hiện nay có thể nói đã được phủ rộng khắp. Chính vì vậy, chỉ cần với 1 máy tính, người học có thể kết nối học tập dễ dàng ngay tại nhà mình. Đặc biệt trong giai đoạn kinh tế gặp nhiều khó khăn, Việt Nam còn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 như tình hình chung trên toàn thế giới thì học tập online càng phù hợp vì tiết kiệm kinh phí, tiết kiệm thời gian đi lại và nhiều chi phí khác, rõ rệt nhất là trong nửa học kỳ đầu của năm học này.

Nhập học online: vẫn “chắc suất” vào ngành yêu thích

Hình thức online (trực tuyến) không còn xa lạ với học sinh THPT, khi mà đa số các bạn học sinh lớp 12 đã chọn đăng ký xét tuyển trực tuyến để “giữ suất” vào ngành và đại học (ĐH) mình yêu thích. Tại Trường ĐH Đông Á, cổng thông tin tuyển sinh vẫn tiếp tục được mở để đón nhận đăng ký xét tuyển. Sau khi kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 được công bố, hệ thống tuyển sinh trực tuyến của trường tại địa chỉ https://donga.edu.vn/tuyensinh sẽ kích hoạt chức năng xác nhận nhập học trực tuyến vào 30 ngành đào tạo năm học 2020-2021, theo cả hai hình thức xét tuyển học bạ THPT và kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Cách thức đơn giản, thuận tiện nhất cho thí sinh, giúp thí sinh xác nhận nhập học vào ngành yêu thích được nhanh chóng, chính xác; đồng thời cũng giúp việc quản lý nhập học được khoa học, hệ thống. Đặc biệt, trong thời gian xác nhận nhập học, thí sinh hoàn toàn có thể thay đổi nguyện vọng trúng tuyển trực tuyến một cách dễ dàng, thuận lợi theo năng lực, sở thích và phù hợp với quy chế của Bộ GD-ĐT.

Học tập online: vẫn “chắc suất” làm việc tại nước ngoài

Chuyển đổi số luôn nằm trong chiến lược phát triển hội nhập, đẩy mạnh hợp tác của Trường ĐH Đông Á với các đối tác nước ngoài, nhất là Nhật Bản. Vì vậy khi dịch Covid-19 xảy ra lần đầu từ sau Tết âm lịch năm 2020, đào tạo và làm việc trực tuyến tại Trường ĐH Đông Á đã được triển khai mạnh mẽ. Các lớp kỹ năng điều dưỡng đi Nhật Bản được chuyên gia Tập đoàn y tế Aijinkai (Nhật Bản) triển khai giảng dạy trực tuyến ngay trong thời gian phòng tránh dịch Covid-19. Giải pháp hiệu quả này đã góp phần đảm bảo tiến độ và tiêu chuẩn Nhật Bản cho các lớp sinh viên (SV) tham gia chương trình thực tập nghề nghiệp và làm việc tại hệ thống bệnh viện thuộc Tập đoàn Aijinkai tại Nhật Bản từ năm 2020. Nhiều ký kết hợp tác toàn diện với đối tác Nhật Bản, CHLB Đức,… về thực tập nghề nghiệp và làm việc tại nước ngoài cho SV các khối ngành Kỹ thuật, Chăm sóc sức khỏe, Kinh tế…, nhiều buổi phỏng vấn tuyển dụng SV làm việc tại Nhật Bản,… vẫn được diễn ra theo hình thức online. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 trên toàn thế giới, thị trường nhân lực chất lượng tại Nhật Bản, Singapore, CHLB Đức,… vẫn dành trên 6.000 vị trí việc làm ưu tiên cho SV các ngành của Trường ĐH Đông Á.
Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam giữa Trường ĐH Đông Á và Học viện EHLE Nhật Bản được ký online trong thời gian dịch Covid-19 tại Nhật Bản vào ngày 7.7

Hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tiếng Nhật chất lượng cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam giữa Trường ĐH Đông Á và Học viện EHLE (Nhật Bản) được ký online trong thời gian dịch Covid-19 tại Nhật Bản vào ngày 7.7

Học tập online - giải pháp hiệu quả, phù hợp xu thế

Tại Trường ĐH Đông Á, từ thiết kế cấu trúc khóa học, bài giảng theo mô hình lớp học đảo ngược (Flipped Classroom) đến phương pháp giảng dạy của GV trên nền công nghệ tương tác trực tuyến đã cho phép SV và GV tương tác với nhau theo thời gian thực. Chính vì thế mà vấn đề e ngại xung quanh sự tương tác của các khóa học trực tuyến đã có thể được giải quyết. Theo TS Bùi Minh Hiển - Trưởng phòng Quản lý đào tạo và CTSV Trường ĐH Đông Á: “Học tập theo phương pháp lớp học đảo ngược ở hình thức tập trung hay trực tuyến cũng đều rất phù hợp. Những cuộc trò chuyện và trao đổi giữa GV và từng SV khi SV có sự chuẩn bị trước về vấn đề cần thảo luận đem đến cơ hội lý tưởng để làm rõ về một vấn đề trong thực tiễn, tìm ra và phát triển những vấn đề hay mang tính thực tế. Học liệu học tập cũng được chuẩn bị kỹ trên hệ thống quản lý học trực tuyến (elearning) của nhà trường giúp các em SV học trước để chuẩn bị lên lớp và dễ dàng ôn tập lại khi cần thiết”.
Việc học tập online (trực tuyến) trong thời gian đầu bước chân vào môi trường ĐH giúp SV giải quyết được những khó khăn ban đầu về chi phí, thời gian, và vấn đề “an toàn mùa dịch”, SV có thể làm quen trước với kiến thức ở cấp học mới một cách dễ dàng và chủ động, là một bước chuẩn bị tốt cho giai đoạn học tại trường sau này, khi mà dịch Covid-19 qua đi. Để động viên SV trong giai đoạn này, ĐH Đông Á dành các gói hỗ trợ học phí học online cho SV khi đăng ký học vào trường.
Chúc các em TS đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới. Tương lai việc làm sau khi tốt nghiệp luôn rộng mở với các em tân SV Trường ĐH Đông Á hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.