Nhận thí sinh có sai sót khi ghi hồ sơ vào đại học của công an

21/09/2015 21:28 GMT+7

(TNO) Thí sinh Nguyễn Đức Ngà đạt 29 điểm trong kỳ thi vừa qua, có sai sót khi ghi lý lịch, đã được Bộ Công an đồng ý cho nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

(TNO) Thí sinh Nguyễn Đức Ngà đạt 29 điểm trong kỳ thi vừa qua, có sai sót khi ghi lý lịch, đã được Bộ Công an đồng ý cho nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Chiều 21.9, Tổng cục Chính trị - Bộ Công an đã có văn bản gửi Công an Nghệ An làm các thủ tục cho thí sinh Nguyễn Đức Ngà (18 tuổi, ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) được nhập học vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Theo thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị - Bộ Công an, sau khi báo chí phản ánh trường hợp em Nguyễn Đức Ngà ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đạt 29 điểm (đã cộng điểm ưu tiên) không được vào Học viện Cảnh sát nhân dân dù trường này đã có giấy báo, đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp gọi điện thoại cho đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu kiểm tra, xác minh làm rõ và có hướng giải quyết.
Ngày 21.9, sau khi nhận được văn bản báo cáo từ Công an tỉnh Nghệ An, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã có ý kiến đồng ý để Tổng cục Chính trị có văn bản gửi Công an Nghệ An hoàn thiện các thủ tục cho em Nguyễn Đức Ngà được vào học Học viện Cảnh sát nhân dân theo đúng quy định. Tổng cục Chính trị cũng đã đề nghị Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu em Nguyễn Đức Ngà khai bổ sung lý lịch đầy đủ và trung thực theo đúng quy định của Bộ Công an.
Trước đó, em Nguyễn Đức Ngà nhận được giấy báo nhập học của Học viện Cảnh sát nhân dân nhưng sau đó có thông báo em không được theo học tại trường này vì không đủ tiêu chuẩn chính trị. Cụ thể, bố của Ngà từng bị án treo vì hành vi cố ý gây thương tích nhưng hồ sơ đăng ký vào Học viện Cảnh sát nhân dân của Ngà không thể hiện rõ nội dung này.
Theo quy định của lực lượng Công an nhân dân, thí sinh thi vào ngành phải khai rõ ràng, trung thực trong lý lịch.
Trước đó, Bộ Công an cũng đã đồng ý chiếu cố về tiêu chuẩn chính trị cho một thí sinh khác là em Bùi Kiều Nhi, ở huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Nhi đạt tổng số 29 điểm trong kỳ thi vừa qua (trong đó, Địa lí 9,75 điểm; Sử 9 điểm; Văn 8,75, cộng với 1,5 điểm ưu tiên) nhưng bị đánh trượt khỏi danh sách trúng tuyển vào Học viện Chính trị Công an Nhân dân vì trong phần khai lý lịch của thí sinh này không khai thông tin bố đẻ từng có án tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.