Nhân rộng dự án 'Mizuiku - Em yêu nước sạch' đến phía nam

23/03/2016 05:08 GMT+7

Ngày 22.3, tại TP.HCM, hưởng ứng Ngày nước thế giới, hơn 1.000 giáo viên và học sinh của 5 trường tiểu học đã tham gia lễ khởi động dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch”.

Ngày 22.3, tại TP.HCM, hưởng ứng Ngày nước thế giới, hơn 1.000 giáo viên và học sinh của 5 trường tiểu học đã tham gia lễ khởi động dự án “Mizuiku - Em yêu nước sạch”.

Đại diện Tập đoàn Suntory và Công ty Suntory PepsiCo VN trao kinh phí hỗ trợ xây mới hệ thống lọc nước và nâng cấp nhà vệ sinh cho đại diện các trường tiểu học tham gia dự án - Ảnh: Lê ThanhĐại diện Tập đoàn Suntory và Công ty Suntory PepsiCo VN trao kinh phí hỗ trợ xây mới hệ thống lọc nước và nâng cấp nhà vệ sinh cho đại diện các trường tiểu học tham gia dự án - Ảnh: Lê Thanh
Dự án được Tập đoàn Suntory tài trợ kinh phí và do Suntory PepsiCo VN phối hợp với Trung tâm giáo dục sức khỏe và phát triển cộng đồng tương lai, Trung tâm sống và học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn), các phòng GD-ĐT, chính quyền địa phương và các trường tiểu học tham gia triển khai dự án.
Dự án sẽ triển khai các giờ học thực hành cùng nhiều hoạt động ngoại khóa để giáo dục các em về vai trò của tài nguyên nước trên trái đất, từ đó nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của nước và vệ sinh nước trong đời sống hằng ngày. Bên cạnh đó, dự án cũng hỗ trợ kinh phí để xây mới hệ thống lọc nước và nâng cấp nhà vệ sinh tại các trường học tham gia dự án.
Năm 2016, dự án Mizuiku sẽ được mở rộng với sự tham gia của gần 2.400 em học sinh đến từ 10 trường tiểu học tại Bắc Ninh, Hà Nội và TP.HCM.
Bà Tomomi Fukumoto, Phó giám đốc điều hành bộ phận truyền thông doanh nghiệp, Tập đoàn Suntory, cho biết: “Điểm nổi bật của dự án Mizuiku trong năm nay là đổi mới nội dung giảng dạy cũng như tài liệu học tập để hướng đến tính thiết thực của dự án hơn nữa”.
Trong buổi học đầu tiên tại lễ phát động, thông điệp “nước là tài nguyên quý, cần được gìn giữ, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm” đã được truyền tải một cách sinh động tới 900 em học sinh của 5 trường tiểu học thuộc Q.8 và H.Bình Chánh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.