Nhà xuất bản Giáo dục lập đường dây nóng phản ánh về thiếu sách giáo khoa

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
21/08/2018 14:55 GMT+7

Trước tình trạng khan hiếm sách giáo khoa ở một số thành phố lớn, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết đã tăng cường một số giải pháp, đồng thời lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân về việc này.

Ngày 21.8, tiếp tục trao đổi với phóng viên Thanh Niên về hiện tượng khan hiếm sách giáo khoa phục vụ năm học mới tại một số địa phương, ông Nguyễn Văn Tùng, Phó tổng biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, cho biết Nhà xuất bản đã lập đường dây nóng với số điện thoại 0973195555 để tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân về việc mua sách giáo khoa phục vụ năm học mới trên khắp cả nước.
Nhằm khẩn trương giải quyết tình huống thiếu sách giáo khoa cục bộ mà báo chí phản ánh mấy ngày vừa qua, ông Tùng cho hay, hiện Nhà xuất bản đã và đang thực hiện đồng bộ một số giải pháp:
Thứ nhất, nhanh chóng, chủ động cung ứng bổ sung các đầu sách giáo khoa còn thiếu, đặc biệt là các sách lớp 1, lớp 6, lớp 10, để phục vụ nhu cầu khách hàng. Hiện tại, các đầu sách giáo khoa lớp 1 đã có đầy đủ tại hệ thống các cửa hàng của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam tại Hà Nội và một số địa phương. Các đầu sách còn thiếu ở lớp 6, lớp 10 cũng đã và đang tiếp tục được nhanh chóng chuyển tới các cửa hàng để phục vụ nhu cầu của phụ huynh và học sinh.
Thứ hai, dự trữ một số lượng sách giáo khoa nhất định tại các cửa hàng, siêu thị thuộc đơn vị thành viên của Nhà xuất bản Giáo dục để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phát sinh về sách giáo khoa.
Giải pháp thứ ba, theo ông Tùng, Nhà xuất bản tăng cường thêm nhiều đoàn giám sát việc phát hành sách giáo khoa tại các địa phương trong cả nước, đảm bảo không để xảy ra thiếu sách, "sốt" sách. Nhanh chóng nắm bắt những khu vực thiếu sách cục bộ, ngay lập tức cung ứng bổ sung sách giáo khoa.
Thứ tư, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chuẩn bị các phương án triển khai in gấp vận chuyển nhanh sách giáo khoa đến các đại lý, nhà sách khi cần thiết.
Ông Tùng tái khẳng định Nhà xuất bản đảm bảo phục vụ đầy đủ, đồng bộ, kịp thời nhu cầu về sách giáo khoa của các em học sinh cả nước trước năm học mới.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, việc khan hiếm sách giáo khoa ở các cửa hàng sách của các công ty phân phối sách giáo khoa diễn ra khá trầm trọng ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Nhiều phụ huynh có con vào các lớp đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10) chưa mua đủ sách giáo khoa cho con vì các cửa hàng thông báo "cháy" hàng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.