Nhà khoa học trẻ chia sẻ kỹ năng lãnh đạo khoa học

12/09/2017 17:51 GMT+7

Sáng nay 12.9 tại Malaysia, Chương trình lãnh đạo khoa học các nước ASEAN lần thứ 2 đã kết thúc sau 5 ngày với nhiều hoạt động dành cho các nhà khoa học trẻ đến từ 11 nước Đông Nam Á.

Tiến sĩ Trần Quang Huy nhận ngọn đuốc biểu tượng của chương trình

Tại đây, Chủ tịch chương trình năm 2017 đã trao ngọn đuốc biểu tượng của chương trình cho tiến sĩ Trần Quang Huy (thành viên Viện Hàn lâm khoa học trẻ toàn cầu, đang công tác tại Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Việt Nam), với mong muốn Việt Nam sẽ là nước tiếp theo đăng cai tổ chức hoạt đồng này lần thứ 3 vào năm 2018.

Đây là chương trình dành cho các nhà khoa học trẻ có thành tích xuất sắc, nhằm mục đích tăng cường khả năng lãnh đạo khoa học, tăng cường sức mạnh của mạng lưới các nhà khoa học trẻ Đông Nam Á. Việt Nam có 3 đại diện tham gia, đến từ Viện vệ sinh dịch tễ T.Ư, ĐH Bách khoa Hà Nội và ĐH Thái Nguyên.

Tiến sĩ Trần Quang Huy cho biết: “Trong vòng 5 ngày, chúng tôi đã cùng nhau trao đổi, sẻ chia về kỹ năng lãnh đạo trong khoa học. Đây là một khái niệm còn mới ở Việt Nam và kể cả Đông Nam Á. Những nội dung đó bao gồm xác định mục tiêu cũng như dự đoán các vấn đề của thế giới trong nhiều năm tới phải đối mặt, các nhà khoa học cần phải làm gì để giải quyết các thách thức ấy, tập hợp các ý tưởng nghiên cứu để giải quyết các vấn đề mà con người phải đối mặt… Ngoài ra, kỹ năng khởi tạo và thực thi dự án nghiên cứu, giải quyết các vấn đề trong nghiên cứu cũng được bàn tới”.

Chương trình lãnh đạo khoa học các nước ASEAN đưa ra các ý tưởng mang tính tầm nhìn tới năm 2050, với mục tiêu xây dựng một nền khoa học ASEAN trở thành tâm điểm về khoa học và công nghệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.