Nhà hàng bật điều hòa phục vụ ăn, nghỉ miễn phí cho thí sinh

22/06/2017 13:18 GMT+7

Sau buổi thi đầu tiên (sáng 22.6), hàng chục thí sinh, phụ huynh và sinh viên tình nguyện đã được nhà hàng Sato BBQ (địa chỉ tại 138-140 đường Lê Quý Đôn - TP. Thanh Hóa) phục vụ ăn, nghỉ trưa miễn phí .

Đây là hoạt động tiếp sức cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia được nhà hàng Sato BBQ thực hiện nhiều năm nay. Khi chuẩn bị hết giờ làm bài thi, nhà hàng đã cử 4 nhân viên đến các cổng điểm thi như tại trường THPT Đào Duy Từ, trường THPT chuyên Lam Sơn (thành phố Thanh Hóa) chờ thí sinh kết thúc buổi thi để hướng dẫn, đưa các thí sinh ở xa về nhà hàng ăn cơm và nghỉ trưa hoàn toàn miễn phí.

Rất đông thí sinh, phụ huynh về nhà hàng Sato BBQ ăn nghỉ miễn phí Ảnh Minh Hải
Do thời tiết nắng nóng, nhà hàng đã dành toàn bộ không gian chính rộng khoảng 70 m2 được bật điều hòa thoáng mát phụ vụ các thí sinh trong điều kiện tốt nhất để đảm bảo sức khỏe giúp thí sinh tiếp tục làm các bài thi vào buổi chiều.
Thí sinh Bùi Văn Chính là thí sinh tự do đến từ xã Thượng Ninh, huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa), tham dự kỳ thi tại điểm thi trường THPT Đào Duy Từ (thành phố Thanh Hóa) nói: "Em không ngờ lại có nhà hàng tốt như vậy, khi vừa ra khỏi cổng điểm thi các anh chị ở nhà hàng đã tận tình đến hỏi chúng em nếu chưa có điểm ăn nghỉ thì về nhà hàng Sato BBQ được ăn cơm miễn phí và nghỉ trưa. Em cùng các bạn thấy rất thoải mái, món ăn lại rất ngon nữa, có thịt gà, thịt băm, các loại rau xào và canh…".

Các nhân viên nhà hàng niềm nở phục vụ thí sinh, phụ huynh, tình nguyện viên Ảnh Minh Hải
Thí sinh Bùi Thị Ánh cũng vui mừng cho biết, các món ăn ở đây rất ngon, chủ nhà hàng lại hết sức cởi mở, chân tình nên em rất cảm động. "Do em đi thi có một mình cũng hơi lo về chỗ ăn, nghỉ trưa nhưng khi đến nhà hàng Sato BBQ ăn miễn phí, các anh chị nhà hàng lại tận tình, chu đáo khiến em an tâm hơn. Sau những buổi thi còn lại em sẽ qua nhà hàng để ăn cơm và nghỉ ngơi”, Ánh nói.
Anh Mai Thế Dũng chủ nhà hàng Sato BBQ cho biết, đây là năm thứ 3 nhà hàng tổ chức ăn nghỉ miễn phí cho cả thí sinh, phụ huynh và các bạn sinh viên tình nguyện tham gia kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.
Để có công tác phục vụ tốt nhất nhà hàng sẽ ngừng kinh doanh trong 2 ngày rưỡi diễn ra kỳ thi. Nhà hàng đặt mục tiêu chất lượng bữa ăn lên hàng đầu, làm sao vừa đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và các em cảm thấy thoải mái, yên tâm nhất để tiếp tục thực hiện các bài thi.
Nhà hàng đã bật điều hòa, tạo điều kiện tốt nhất giúp thí sinh đảm bảo sức khỏe, tâm lý cho kỳ thi Ảnh Minh Hải
Anh Dũng cho biết thêm, các món ăn nhà hàng nấu gồm có thịt gà, thịt lợn chua ngọt, rau xào, đậu xào, canh, thịt băm… được thu mua từ các địa điểm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc rõ ràng.
"Chúng tôi xem các em thí sinh cũng như con em mình và những việc làm của chúng tôi nhằm góp phần bé nhỏ hỗ trợ các em đỡ vất vả hơn khi trải qua một kỳ thi căng thẳng", anh Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.