Nguy cơ du học sinh phải về nước: Bộ GD-ĐT làm việc với Đại sứ quán Mỹ

Quý Hiên
Quý Hiên
08/07/2020 16:21 GMT+7

Chiều nay, 8.7, Bộ GD-ĐT sẽ làm việc với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam xung quanh vấn đề sinh viên Việt Nam đang du học tại Mỹ .

Ngày 6.7 (giờ Mỹ), Cơ quan Thực thi di trú và hải quan Mỹ (Bộ An ninh nội địa) thông báo thông tin học sinh - sinh viên quốc tế phải trở về nước nếu trường thực hiện chương trình học trực tuyến cho học kỳ mùa thu tháng 9.2020.
Liên quan đến việc điều chỉnh quy chế thị thực tạm thời tại Mỹ nói trên, chiều nay, 8.7, đại diện Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD-ĐT cho biết đã nhận được thông tin và đã tiến hành trao đổi với các cá nhân, tổ chức. Theo đó, sẽ có nhiều trường đại học và sinh viên quốc tế ở Mỹ bị ảnh hưởng bởi quy định này. Qua trao đổi Bộ GD-ĐT cũng được biết, các trường đại học ở Mỹ sẽ có những giải pháp cụ thể để bảo vệ quyền lợi cho sinh viên của mình.
Ngày 7.7, trước thông tin sinh viên quốc tế có thể phải về nước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã trấn an lưu học sinh bằng việc khẳng định sinh viên quốc tế luôn được chào đón đến học tập tại Mỹ.
Vì thế, Bộ GD-ĐT đề nghị các lưu học sinh bình tĩnh, chủ động tìm hiểu về các hướng xử lý của nhà trường để có giải pháp phù hợp cho riêng mình.
Trong trường hợp nếu các lưu học sinh phải về nước học online tại Việt Nam thì cần đăng ký với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ. Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Chính phủ và đề xuất tổ chức các chuyến bay đến Mỹ để đưa các lưu học sinh Việt Nam về nước.
Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan liên quan, đặc biệt là Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam để cập nhật tình hình và có giải pháp hỗ trợ phù hợp và kịp thời cho các lưu học sinh.
Cụ thể, ngay trong chiều nay, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD-ĐT sẽ làm việc với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam xung quanh vấn đề này. Báo Thanh Niên sẽ cập nhật nội dung buổi làm việc tới bạn đọc khi có thông tin mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.