Ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển của Trường đại học Ngoại thương là 20,5

Quý Hiên
Quý Hiên
10/07/2018 20:24 GMT+7

Trường đại học Ngoại thương vừa thông báo ngưỡng điểm nhận hồ sơ với những ngành, tổ hợp căn cứ vào điểm thi THPT quốc gia 2018 để xét tuyển là 20,5, dự kiến lấy 3.070 chỉ tiêu cả 3 cơ sở.

Theo thông báo của Trường đại học Ngoại thương, trường xét tuyển vào hệ đại học chính quy năm 2018 theo 2 phương thức xét tuyển, gồm xét tuyển kết hợp và xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Tổng số chỉ tiêu của cả 2 phương thức là 3.850. 
[VIDEO] Không học đại học thì làm gì?
3.070 chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển dựa vào điểm thi
Dù xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, trường vẫn yêu cầu thí sinh phải có 
Điểm “sàn” của từng trường không có xu hướng giảm
Theo PGS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo, Trường đại học Kinh tế quốc dân, tuy hiện nay nhà trường chưa chính thức thông báo mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển, nhưng vẫn sẽ thực hiện nguyên tắc là chỉ đặt ra một ngưỡng chung cho tất cả các tổ hợp, các ngành trong trường, và xu hướng là không giảm so với năm ngoái (năm ngoái điểm sàn vào trường là 18).
TS Nguyễn Văn Lâm, Trưởng phòng Đào tạo, Trường đại học Công nghệ Giao thông vận tải (Hà Nội), cũng cho biết ngưỡng đảm bảo chất lượng năm 2018 một số ngành của trường như công nghệ kỹ thuật ô tô, công nghệ thông tin, logistics sẽ không thấp hơn năm 2017 (ngành công nghệ ô tô 18 điểm, các ngành khác là 17 điểm).
Các ngành còn lại của trường sẽ giảm 0,5 điểm so với năm 2017. Nhưng thực chất là cũng không giảm bởi quy chế năm nay thay đổi mức điểm ưu tiên đối với thí sinh theo khu vực xét tuyển giảm một nửa, trong khi đó, số lượng thí sinh đăng ký vào trường chủ yếu thuộc khu vực 2, khu vực 2NT.
điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 6,5 trở lên (nhà trường sẽ kiểm tra học bạ khi thí sinh nhập học, nếu thí sinh không đảm bảo điều kiện như quy định sẽ bị loại ra khỏi danh sách trúng tuyển).
Trong quá trình xét tuyển, trường này cho biết sẽ căn cứ vào tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp môn xét tuyển, điểm ưu tiên khu vực và đối tượng đạt từ mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của trường. Mức điểm nhận hồ sơ này sẽ tùy theo từng cơ sở đào tạo. Với cơ sở đạo tạo tại Hà Nội và TP.HCM, tất cả các ngành, các tổ hợp (kể cả những ngành có môn ngoại ngữ tính hệ số 2) thì mức điểm nhận hồ sơ là 20,5 (tính theo thang điểm 30).
Công thức để tính điểm xét tuyển với các ngành mà môn ngoại ngữ nhân đôi là: điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm môn ngoại ngữ x 2) x 3/4 + điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng (nếu có) + điểm ưu tiên xét tuyển (nếu có).
Tuy nhiên, tại cơ sở TP.HCM, trường chỉ tuyển các tổ hợp A00, A01, D01, D06 (ngoại ngữ là tiếng Nhật), D07 (toán, hóa, tiếng Anh). Còn tại cơ sở Hà Nội, trường tuyển 8 tổ hợp: A00, A01, D01, D02 (ngoại ngữ là tiếng Nga), D03 (tiếng Pháp), D04 (tiếng Trung), D06, D07.
Với cơ sở tại Quảng Ninh, trường chỉ tuyển các tổ hợp A00, A01, D01, D07, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển là 17.
Mức điểm nhận hồ sơ đã bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.
Từ 11.7 nhận hồ sơ xét tuyển 780 chỉ tiêu đào tạo bằng tiếng Anh
Các ngành này trường sẽ xét tuyển bằng phương thức kết hợp. Yêu cầu điểm học bạ của thí sinh là có điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 7,5 trở lên.
Ứng viên muốn xét tuyển diện này phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS 6,5 trở lên, hoặc TOEFL PBT 550 trở lên, hoặc TOEFL iBT 79 trở lên;
Hoặc đạt giải ba quốc gia môn tiếng Anh trở lên và có tổng điểm 2 môn thi THPT quốc gia năm 2018 (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển) trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (trong đó có môn toán và một môn khác không phải là ngoại ngữ) đạt từ 15 điểm trở lên.
Trường áp dụng theo phương thức xét tuyển kết hợp với các chương trình hệ chính quy giảng dạy bằng tiếng Anh, bao gồm chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao, chương trình chuyên ngành kế toán - kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA, chương trình chuyên ngành kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản, chương trình chuyên ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế.
Với phương thức này, thời gian đăng ký và nộp hồ sơ xét tuyển kết hợp là từ ngày 11.7 đến 17 giờ ngày 18.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.