Người xứ Nghệ nức lòng vì quán quân Đường lên đỉnh Olympia

Khánh Hoan
Khánh Hoan
15/09/2019 17:45 GMT+7

Việc lần đầu tiên có một học trò giành ngôi quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đã khiến người dân đất học Nghệ An nức lòng.

Sáng 15.9, hàng ngàn học sinh và người dân TP.Vinh đã đội nắng đến quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh, Nghệ An) để theo dõi qua màn ảnh rộng và cổ vũ cho quán quân Trần Thế Trung tại vòng chung kết lần thứ 19, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.
Trần Thế Trung là thí sinh thứ ba của Nghệ An lọt vào cuộc thi chung kết, sau hai người đàn anh, đàn chị lọt vào vòng chung kết năm thứ 7 và 13 của Đường lên đỉnh Olympia. Tuy nhiên, cả hai đều không thành công khi chinh phục đỉnh cao. 

bạn bè, thầy cô và người dân TP.Vinh đội nắng để cổ vũ cho Trung

ẢNH K.HOAN

Khi Trung chuẩn bị thi phần về đích, với điểm số 215, ngang bằng với đổi thủ Nguyễn Hải Đăng, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Khánh Hòa), hàng ngàn người có mặt tại quảng trường Hồ Chí Minh căng thẳng theo dõi. Với câu trả lời chính xác năm sinh 1441 của Lương Thế Vinh để dẫn đầu với số điểm 245, cả quảng trường như vỡ òa trong hạnh phúc. Đặc biệt, nhiều người đã rơi nước mắt khi Trung nói sẽ tặng vòng nguyệt quế này cho người chị ruột đã mất vì tai nạn giao thông.

Các bạn cùng trường cổ vũ cho Trung tại quê nhà Nghệ An

ẢNH K.HOAN

Thầy giáo Trần Ngọc Thắng, chủ nhiệm lớp 12A3 (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu) cho biết, ông rất tự hào và hạnh phúc khi học trò đã chinh phục được đỉnh cao cuộc thi trí tuệ này dù ông không bất ngờ về điều này.
“Trước khi diễn ra cuộc thi chung kết, tôi đặt niềm tin tuyệt đối vào Trung bởi em đã trải qua nhiều lần “lội ngược dòng” thành công ở cuộc thi tháng, thi tuần và quý. Trung có lợi thế là tinh thần bền bỉ đến phút cuối cùng”, ông Thắng nói.

Vượt qua cú sốc để chinh phục đỉnh Olympia

Năm đang học lớp 9, một cú sốc lớn đến với gia đình Trung khi người chị gái của trung đang học đại học năm cuối qua đời vì tai nạn giao thông. Trung hứa với mẹ, với chị sẽ nỗ lực vượt qua nỗi đau mất mát này và cậu đã đậu thủ khoa đầu vào lớp chuyên Vật lý của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đội nắng để cổ vũ cho Trung

ẢNH K.HOAN

Học chuyên lý, nhưng theo thầy giáo chủ nhiệm Trần Ngọc Thắng, Trung học rất tốt các môn khác, kể cả các môn xã hội. Năm lớp 11, Trung đạt giải nhất môn vật lý kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An, giải khuyến khích chung kết Oympic tiếng Anh học sinh sinh viên toàn quốc 2018. “Trung học tập rất nghiêm túc, thành tích tốt, ngoài ra, còn tích cực tham gia nhiều câu lạc bộ ở trường như: âm nhạc, bóng rổ, báo chí… Trung có lối sống tích cực, hòa đồng, được bạn bè, thầy cô rất quý”.

Trần Thế Trung vui sướng khi giành ngôi quán quân lần thứ 19 Đường lên đỉnh Olympia

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Ước mơ chinh phục cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia là khát vọng từ nhỏ của Thế Trung. Để tạo sân chơi cho mình và các bạn, Trung đã viết một lá đơn gửi Ban giám hiệu trường đề nghị tổ chức cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cấp trường. Lá thư bị từ chối, Trung tiếp tục viết lá thư thứ hai với lời lẽ đầy tâm huyết để thuyết phục các thầy cô và lá thư này đã làm lay chuyển quyết định của người đứng đầu nhà trường. Ngay trong năm đó, một cuộc thi cấp trường đã được tổ chức khá quy mô, được học sinh hưởng ứng tham gia. Trung kiêm luôn MC dẫn chương trình này. Chính nhờ sự cọ xát này, Trung đã trưởng thành hơn rất nhiều và tự tin, bền bỉ để thành công ở các cuộc thi tháng, quý và chung kết của Đường lên đỉnh Olympia năm nay. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.