Người phụ nữ bại não viết 4 cuốn sách bằng chân

09/03/2016 15:03 GMT+7

Một phụ nữ 26 tuổi tên Sun Lukang, sống ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) là tấm gương sáng giữa đời thường bởi dù bị bại não nhưng cô đã cho ra đời 4 cuốn sách chỉ bằng đôi chân của mình.

Một phụ nữ 26 tuổi tên Sun Lukang, sống ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) là tấm gương sáng giữa đời thường bởi dù bị bại não nhưng cô đã cho ra đời 4 cuốn sách chỉ bằng đôi chân của mình.

Sun và chồng trong ngày ra sách - Ảnh chụp màn hình ShanghaiistSun và chồng trong ngày ra sách - Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Theo Shanghaiist ngày 8.3, Sun Lukang cùng với chồng tham dự một sự kiện ký tặng sách được tổ chức tại một quán cà phê địa phương vào cuối tuần qua, nơi các “fan” của cô chờ cô tặng chữ ký lên những cuốn sách của mình.
Tại buổi ra mắt sách, Sun mỉm cười và nói: "Trong khi tôi không thể sử dụng bàn tay của tôi thì chân của tôi nhanh nhẹn hơn người khác”.
40 cuốn sách đầu tiên cho mỗi ấn phẩm đã được bán ra trong một ngày. Tất cả số tiền thu từ tiền bán sách sẽ được góp vào tổ chức từ thiện giúp đào tạo giáo viên. Sun là thành viên của tổ chức này.
Sun chia sẻ, tôi chưa bao giờ than phiền về cuộc sống của tôi, luôn giữ tinh thần mạnh mẽ, vui vẻ và lạc quan. Cô nói rằng tính cách của cô có được từ cha mẹ cô.
Năm 1990, mẹ Sun sinh cô ở thành phố Thanh Đảo (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc). Chỉ 6 tháng sau khi sinh, Sun được chẩn đoán bị bại não. Vì vậy, cô chỉ có thể đi bộ và không thể phát âm rõ. Tuy nhiên, mẹ cô, bà Jiang Jie, không từ bỏ hy vọng con mình có thể được học bình thường như bao đứa trẻ khác. Bà đã cho Sun tập các bài tập phục hồi chức năng để Sun có thể dùng đôi chân của mình viết chữ.
Ban đầu, việc dùng chân để viết rất khó khăn với Sun. Qua thời gian, cô dần dần làm chủ được các kỹ năng khó khăn này dù chân và ngón chân rất đau do quá căng.
Niềm vui đã đến với Sun kể từ năm 2002 khi cha cô mua một chiếc máy tính cho cô. Sau nhiều tuần chăm chỉ tập luyện gõ bàn phím bằng chân, Sun nhanh chóng sử dụng tốt cả hai chân của cô.
Sun phải ở nhà học cấp 2 và cấp 3 cùng với gia sư, nhưng Sun đã hoàn thành các khóa học nhanh hơn kế hoạch đã định và sớm vào đại học.
Sun thích đọc và thích sưu tập nhiều loại sách. Cô đã thành lập một câu lạc bộ văn học vào năm 2013 và hy vọng sẽ thành lập một công ty truyền thông của riêng mình.
Sun kết hôn với Liu Defang cách đây vài tuần. Liu nói: “Chúng tôi rất giống nhau, sự lạc quan và vui vẻ của Sun đã thu hút tôi”.
Sun không phải là tiểu thuyết gia bại não đầu tiên ở Trung Quốc, năm ngoái, một phụ nữ 21 tuổi ở tỉnh An Huy cũng đã hoàn thành cuốn tiểu thuyết đầu tiên của mình bằng đôi chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.