Người mẹ 63 tuổi nhận bằng cử nhân cùng con gái

Hà Ánh
Hà Ánh
20/05/2019 18:23 GMT+7

Người mẹ 63 tuổi học cùng lớp, nhận bằng cử nhân cùng con gái. Trường hợp hy hữu này đã diễn ra tại buổi lễ tốt nghiệp do Trường ĐH Mở TP.HCM tổ chức vừa qua.

Hai mẹ con bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (63 tuổi) và Nguyễn Thanh Hiền (38 tuổi) đã khiến buổi trao bằng tốt nghiệp hệ đào tạo từ xa tại Trường ĐH Mở TP.HCM trở nên xúc động. Họ đã trở thành những tân cử nhân đặc biệt cùng nhau xuất hiện trên sân khấu của buổi lễ nhận bằng sau 4 năm học tập (2015-2019).

Không chỉ cùng nhận bằng tốt nghiệp, bà Ngọc và Hiền còn học cùng lớp theo ngành luật kinh tế.

Trước đó, Nguyễn Thanh Hiền đã tốt nghiệp ĐH chính quy ngành tiếng Anh tại Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội). Việc theo học thêm ngành kinh tế luật để phục vụ tốt hơn cho công việc hiện tại.

Còn với bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, đây là tấm bằng ĐH đầu tiên bà có được. Tấm bằng là hiện thực hóa ước mơ học tập của bà, điều mà thời còn trẻ do hoàn cảnh chưa cho phép.

Không chỉ cảnh tượng nhận bằng trên sân khấu, mà mục tiêu học tập của người phụ nữ tuổi 63 này cũng khiến người nghe rưng rưng.
Bà Ngọc và con gái trong ngày nhận bằng tốt nghiệp V.T

Bà Ngọc hiện là Bí thư Đảng bộ bộ phận của khu phố, kiêm Phó giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng tại địa phương nơi bà sinh sống (Q.12, TP.HCM). Bà Ngọc cho biết mục tiêu học tập của bà không phải để hành nghề mà đơn giản là có kiến thức để phục vụ nhân dân theo đúng lời dạy của Bác Hồ - một công việc mà bà tiếp xúc với nhiều người, giải đáp nhiều băn khoăn liên quan đến pháp luật của người dân mỗi ngày.

“Là một phó giám đốc trung tâm học tập cộng đồng, muốn vận động mọi người đi học thì trước hết mình phải học. Hơn nữa, học để có hiểu biết đúng đắn về các quy định pháp luật mới tư vấn được cho người dân xung quanh về bạo lực gia đình, đất đai, luật lao động… “, bà Ngọc chia sẻ.

Cũng theo bà Ngọc, việc đi học cho bà nhiều trải nghiệm thú vị trong cuộc sống, được mở mang kiến thức để hiểu biết thêm nhiều điều về cuộc sống.

Bà Ngọc tâm sự: “Mình đã rất tiếc vì sao không đi học sớm hơn…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.