Người làm lộ đề kiểm tra văn lớp 12 ở Bình Thuận là cán bộ ngành giáo dục

Quế Hà
Quế Hà
28/05/2019 17:16 GMT+7

Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận, cho biết người làm lộ đề kiểm tra môn văn lớp 12 vừa qua là một cán bộ của Sở GD-ĐT Bình Thuận.

Sáng nay 28.5, tại buổi giao ban báo chí do ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận, cho biết công an đã tìm ra người làm lộ đề kiểm tra môn văn, học kỳ 2 vừa qua.

Theo ông Phan Đoàn Thái, ngay sau khi phát hiện lộ đề môn văn, Sở GD-ĐT Bình Thuận đã kiểm tra các công đoạn ra đề và giao đề cho các trường. Sau đó, Sở đã đề nghị Công an tỉnh Bình Thuận điều tra làm rõ vụ việc. Theo đó, người làm lộ đề là một phó trưởng phòng của Sở GD-ĐT Bình Thuận. Vị lãnh đạo này còn giữ vai trò là cán bộ chủ chốt công đoàn của cơ quan Sở.
Cũng theo ông Thái, vị cán bộ này có quen biết và chơi thân với một phụ huynh có con học lớp 12. Do nể tình bạn bè nên vị này đã lấy đề kiểm tra môn văn đưa cho con bạn xem trước. Sau đó em học trò này đã đưa lên mạng và bị lộ.
Ông Phan Đoàn Thái thông tin, công an khẳng định “không có biểu hiện tư lợi tiền bạc trong vụ lộ đề này”.
Về xử lý vị cán bộ này, theo ông Thái, Tỉnh ủy cũng đã có chỉ đạo phải xử lý nghiêm minh. "Hiện nay Hội đồng kỷ luật Sở đã có lịch họp xét kỷ luật vị cán bộ này, việc công khai tên tuổi sẽ được Sở công bố sau khi ban hành quyết định kỷ luật. Ban chấp hành Công đoàn cơ quan sẽ cho ý kiến, sau đó gửi lên cấp ủy xét kỷ luật Đảng vị cán bộ này”, ông Thái cho biết.
Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó ngày 3.4, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận, cho biết có hiện tượng lộ đề kiểm tra học kỳ 2 môn văn ở tỉnh này. Khi xác định thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận đã cho đình chỉ kỳ kiểm tra đối với 28 trường THPT trên địa bàn tỉnh và sau đó cho học sinh thi đề dự bị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.