Người già Singapore đi học ngày càng nhiều

17/05/2016 14:00 GMT+7

Giáo dục Singapore ghi nhận ngày càng có nhiều người lớn tuổi đăng ký vào các trường cao đẳng, bách khoa kỹ thuật ở nước này. Nhiều người trong số họ đã ở 50, 60 tuổi.

Một lớp dạy luật ở trường bách khoa kỹ thuật Temasek, Singapore - Ảnh chụp màn hình The Straits Times

Những khóa học này giúp nâng cao trình độ, kỹ năng người học. Phần lớn được tổ chức vào buổi tối. Các trường cho biết tỷ lệ sinh viên theo học đã tăng từ 15 lên 60% trong vài năm qua, theo The Straits Times.
Nhiều nhà quản lý giáo dục Singapore cho rằng việc tăng mạnh số lượng học viên là tín hiệu đáng mừng, cho thấy nhiều người đang chọn con đường học suốt đời và không ngừng nâng cao kỹ năng.
Để phục vụ cho nhu cầu người học, nhiều khóa học bán thời gian cũng như các khóa ngắn hạn sẽ được thiết kế trong 1 đến 2 năm tới. Có thể kể đến một số ngành đáng chú ý như mầm non, y tế, kỹ thuật và sinh học.

Nhiều người ở Singapore hiện đã nhận thức được cơ hội nâng cao nghề nghiệp và lợi ích của việc nâng cao kỹ năng, từ đó giúp thúc đây và mở rộng công việc bản thân, bà Tan Suat Peng, Giám đốc Viện đào tạo và giáo dục thường xuyên Ngee Ann, cho biết.
Các nhà quản lý giáo dục cho rằng mọi người phải đảm bảo kiến thức và kỹ năng bắt kịp với những thay đổi mới. Nền kinh tế toàn cầu và khoa học công nghệ đang thay đổi chóng mặt, điều đó cũng đòi hỏi nhiều hơn ở người lao động.
Một số học viên lớn tuổi chia sẻ họ muốn học nhiều hơn để biết và nâng cao kỹ năng nhiều hơn, từ đó có thể lựa chọn những công việc mới phù hợp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.